Đồng Nai: phát hiện có 'sinh vật lạ' trong thức ăn của công nhân

Đồng Nai: phát hiện có 'sinh vật lạ' trong thức ăn của công nhân
2 giờ trướcBài gốc
Cận cảnh phần cơm của công nhân của Công ty TNHH August Sports ngày 2/10/2024, trên phần thịt gà có xuất hiện nhiều con dòi nhỏ lúc nhúc.
Theo ghi nhận từ hình ảnh và clip phản ánh của công nhân, trong phần thức ăn gồm cơm và thịt, xuất hiện nhiều con dòi nhỏ bò lúc nhúc trong phần thịt chiên. Nhiều công nhân đã bỏ bữa cơm trưa.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp cho Công ty TNHH August Sports là Công ty TNHH Thực phẩm Thương mại Dịch vụ Trân Hương (có địa chỉ tại Lô D12, ô 29-30, Khu dân cư Thuận Giao, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã có văn bản giải trình về sự cố.
Theo đó, Công ty TNHH Thực phẩm Thương mại Dịch vụ Trân Hương đã gửi lời xin lỗi đến Ban Giám đốc và công nhân của Công ty TNHH August Sports vì món ăn trưa ngày 2/10/2024 có phát sinh côn trùng trên món thịt gà chiên.
Công ty này giải thích nguyên nhân phát sinh “côn trùng” là do: “Trong món gà chiên mắm tỏi chúng tôi đã xử lý chín, sau đó chia suất ăn vào khay cơm và lót ăn kèm với dưa leo sống. Có khả năng côn trùng còn sót từ dưa leo sống đã bò vào miếng thịt gà (mặc dù dưa leo đã được xử lý làm sạch bằng nước muối). Đây là lỗi của nhân viên nhà ăn trong quá trình sơ chế và xử lý.”
Công ty TNHH Thực phẩm Thương mại Dịch vụ Trân Hương cũng đã đưa ra “biện pháp cải thiện” là tạm thời ngừng chế biến những món ăn kèm thực phẩm sống. Đồng thời, Công ty sẽ tăng tần suất kiểm tra nguồn nguyên liệu đầu vào và tăng cường giám sát, xử lý kỹ lưỡng trong khâu sơ chế thực phẩm.
Ghi nhận từ hình ảnh và clip của công nhân, trên phần cơm trưa xuất hiện nhiều con dòi nhỏ lúc nhúc.
Ngày 6/10/2024, PV báo Kinh tế và Đô thị đã liên hệ với Công ty TNHH Thực phẩm thương mại Dịch vụ Trân Hương qua số điện thoại hotline 0938.775XXX, nhưng người trả lời cho biết: “Tôi không còn làm việc ở Công ty này nữa. Tôi sẽ liên lạc với Công ty để cung cấp thông tin cho báo sau.”
Theo giới thiệu, Công ty TNHH Thực phẩm Thương mại Dịch vụ Trân Hương được thành lập năm 2004 và đã nhanh chóng phát triển trở thành nhà cung cấp lớn trong lĩnh vực suất ăn công nghiệp, cung ứng hơn 40.000 suất ăn mỗi ngày.
Ngày 7/10/2024, đại diện phụ trách nhân sự của Công ty TNHH August Sports cho biết việc cung ứng suất ăn công nghiệp được ký kết hợp đồng cam kết giữa hai Công ty. Công ty có kiểm tra đầu vào và đầu ra thực phẩm nhưng không phát hiện được côn trùng cho đến khi phần ăn được đưa đến công nhân thì phát hiện có dòi.
Được biết, cơ quan chức năng quản lý Khu công nghiệp Tam Phước đã mời Công ty cung cấp suất ăn công nghiệp đến làm việc nhưng Công ty này từ chối. Hiện các công nhân đã gửi đơn đến cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ sự việc để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người lao động.
Thanh Huy
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/dong-nai-phat-hien-co-sinh-vat-la-trong-thuc-an-cua-cong-nhan.html