Đang đi bỗng dưng tăng tốc, con bò đực điên cuồng tấn công đám đông và cái kết đau lòng

Đang đi bỗng dưng tăng tốc, con bò đực điên cuồng tấn công đám đông và cái kết đau lòng
4 giờ trướcBài gốc
Một vụ việc kinh hoàng vừa xảy ra tại lễ hội truyền thống ở làng Pantoja, tỉnh Toledo, Tây Ban Nha, khi một con bò đực hung hãn lao vào đám đông, gây ra cảnh tượng hoảng loạn và bi thương.
Theo thông tin từ tờ Daily Mail, sự việc diễn ra trong khuôn khổ lễ hội hàng năm, với mục đích vinh danh thánh bảo trợ Santa Bárbara.
Con bò đực đang đi lững thững bỗng dưng tăng tốc, lao tới chiếc cổng.
Được ghi lại từ hiện trường, đoạn video cho thấy con bò đực đang thong thả đi trên con đường chính của làng thì bất ngờ tăng tốc, lao thẳng về phía một chiếc cổng sắt. Trong tiếng la hét kinh hoàng của người dân, con bò húc mạnh làm đổ cánh cổng và tiếp tục lao vào đám đông phía sau.
Hậu quả nghiêm trọng đã xảy ra khi con bò tấn công và húc chết một người đàn ông 80 tuổi. Ba người khác cũng bị thương nặng, trong đó có một bé gái chỉ mới ba tuổi. Rất may, bà của bé gái chỉ bị thương nhẹ ở đùi và không gặp nguy hiểm đến tính mạng. Tất cả nạn nhân đều là cư dân của làng Pantoja.
Con bò đực lao vào đám đông giữa những tiếng hét của đám đông.
Cảnh sát địa phương đã có mặt kịp thời và phải bắn hạ con bò để đảm bảo an toàn cho người dân. Nhân viên của Lực lượng Bảo vệ Dân sự cùng xe cứu thương đã có mặt nhanh chóng để đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Đồng thời, Cảnh sát Tư pháp cũng đã mở cuộc điều tra để làm rõ các tình tiết liên quan đến sự cố.
Vụ việc lần này là thảm kịch thứ ba liên quan đến hoạt động rượt đuổi bò tại Toledo trong vòng hai tháng qua. Tình trạng này đã làm dấy lên làn sóng lo ngại từ phía dư luận, đồng thời kích động những lời kêu gọi chấm dứt các hoạt động rượt đuổi bò nguy hiểm này. Javier Luna, chủ tịch nhóm bảo vệ quyền động vật, bày tỏ sự phẫn nộ trước tình huống bi thảm: "Việc phải bắn chết con bò là minh chứng cho sự thiếu kiểm soát và nguy hiểm của lễ hội, khiến nhiều gia đình chịu cảnh tang thương".
Ngoài những tranh cãi về an toàn cho người tham dự, sự kiện này còn vấp phải làn sóng phản đối từ các nhà hoạt động vì quyền động vật. Họ chỉ trích lễ hội không chỉ gây đau khổ cho động vật mà còn tạo ra môi trường nguy hiểm cho cộng đồng.
Trước sự tấn công, nhiều người dân đã tháo chạy để bảo vệ an toàn.
Đời sống Pháp luật đưa tin, lễ hội rượt đuổi bò tại Pantoja là một phần của chương trình vinh danh thánh bảo trợ Santa Bárbara, diễn ra từ ngày 20 đến 28 tháng 9 hàng năm. Người ta thường thả bò đực ra và đám đông sẽ dồn đuổi chúng, nhưng nhiều trường hợp đáng tiếc đã xảy ra trong các năm gần đây.
Thị trưởng Pantoja, ông Julian Torrejón, bày tỏ sự đau lòng và tuyên bố để tang nhằm tưởng nhớ những nạn nhân. Ông cho biết, chính quyền đang xem xét việc hủy bỏ các hoạt động còn lại của lễ hội sau thảm kịch này. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau khi đánh giá mức độ an toàn cho người dân.
Tổng hợp
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/dang-di-bong-dung-tang-toc-con-bo-duc-dien-cuong-tan-cong-dam-dong-202409261429158369.html