Tội phạm ma túy ở TPHCM vẫn diễn biến phức tạp

Tội phạm ma túy ở TPHCM vẫn diễn biến phức tạp
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 7-10, Công an TPHCM tổ chức sơ kết công tác quý 3-2024 và 9 tháng năm 2024, giao ban công tác Công an tháng 9.
Theo Công an TPHCM, tội phạm về trật tự xã hội trong quý 3 và 9 tháng năm 2024 được kéo giảm sâu so với 9 tháng liền kề và cùng kỳ năm 2023; tỷ lệ điều tra, khám phá được nâng cao.
Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM
Công an TPHCM đã làm tan rã 48 băng nhóm; bắt, xử lý 169 đối tượng, tiếp tục tập trung đấu tranh 13 băng nhóm với 45 đối tượng.
Tình hình tội phạm về ma túy tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong 9 tháng, Công an TPHCM đã phát hiện, khám phá 2.430 vụ với 6.137 đối tượng (tăng 754 vụ so với cùng kỳ), thu hơn 982kg ma túy cùng nhiều súng, đạn; đã khởi tố 2.076 vụ án với 4.023 bị can. Riêng quý 3-2024, công an đã phát hiện, khám phá 817 vụ với 2.045 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy (tăng 232 vụ so với cùng kỳ).
Ma túy, súng, đạn thu giữ
Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông được tập trung tăng cường lực lượng điều tiết, xử lý các vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là các vi phạm về nồng độ cồn; đẩy mạnh kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh liên quan nghi vấn hoạt động “độ chế xe”; tình hình tai nạn giao thông đường bộ được kéo giảm so với cùng kỳ cả về số vụ và số người chết.
Lãnh đạo Công an TPHCM khen thưởng các đơn vị
Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương chủ động tham mưu các kế hoạch triển khai lực lượng, tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đẩy nhanh tiến độ điều tra, khám phá án.
Giám đốc Công an TPHCM cũng đề nghị các đơn vị phát huy tốt chức năng quản lý nhà nước trên lĩnh vực an ninh trật tự, nhất là công tác quản lý người nước ngoài; quản lý các hoạt động kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, công tác phòng chống cháy, nổ…
CHÍ THẠCH
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/toi-pham-ma-tuy-o-tphcm-van-dien-bien-phuc-tap-post762524.html