Đồng Tháp có 1 tập thể và 1 cá nhân được tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong hoạt động thông tin cơ sở

Đồng Tháp có 1 tập thể và 1 cá nhân được tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong hoạt động thông tin cơ sở
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 8/10, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong hoạt động thông tin cơ sở (TTCS) năm 2024. Bộ Trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị có Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm và đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ TT&TT, lãnh đạo 63 Sở TT&TT cùng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cơ sở.
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông trao Bằng khen cho tập thể Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh TP Sa Đéc (Ảnh: Thanh Nghĩa)
Tại hội nghị, Bộ TT&TT đã tặng Bằng khen tôn vinh 10 tập thể Sở TT&TT cấp tỉnh; 48 tập thể Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh cấp huyện và 62 cá nhân là những tuyên truyền viên cơ sở, người phụ trách Đài truyền thanh cấp xã. Đây là những tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động TTCS trong thời gian qua. Tỉnh Đồng Tháp có 1 tập thể là Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh TP Sa Đéc và 1 cá nhân là anh Lê Thanh Thuận phụ trách Đài Truyền thanh xã Mỹ An - huyện Tháp Mười được biểu dương và tôn vinh tại Hội nghị này.
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông trao Bằng khen cho anh Lê Thanh Thuận phụ trách Đài Truyền thanh xã Mỹ An - huyện Tháp Mười (Ảnh: Thanh Nghĩa)
Theo thống kê của Bộ TT&TT hiện cả nước có 10.033 đài truyền thanh cấp xã; 666 cơ sở truyền thanh - truyền hình cấp huyện; 701 trang thông tin điện tử công cộng cấp huyện và 8.471 trang thông tin điện tử cấp xã; 870 bảng tin điện tử công cộng cấp huyện và 1.956 bảng tin điện tử công cộng cấp xã; hơn 200.000 tuyên truyền viên cơ sở. Trong thời đại công nghệ số phát triển, mạng xã hội lên ngôi, những người làm công tác TTCS vẫn khẳng định vai trò chủ thể cung cấp thông tin chính thống đến người dân ở từng thôn, bản, tổ dân phố, đồng thời là “cầu nối” giữa cấp ủy, chính quyền cơ sở với người dân.
Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền, TTCS đã có những bước phát triển mới, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo sự đồng thuận trong xã hội, niềm tin của Nhân dân.
Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: TTCS là hoạt động truyền thông đặc sắc riêng có của Việt Nam, là hệ thống truyền thông tiếp cận trực tiếp đến người dân, sử dụng các loại hình thông tin từ đơn giản như tuyên truyền miệng, cổ động trực quan, đến các loại hình thông tin hiện đại, đa phương tiện, đa nền tảng để phổ biến, cung cấp thông tin sát với nhu cầu của người dân ở từng thôn, bản, tổ dân phố, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền cơ sở. Đây là lực lượng tạo nên sức mạnh bởi sự linh hoạt và khả năng thích ứng trong mọi tình huống. Với nhiều cách thức tuyên truyền khác nhau, sức mạnh của TTCS là đến từng người, từng hộ dân, tạo nên khác biệt căn bản của TTCS với các hình thức truyền thông khác.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị những người làm công tác TTCS trong cả nước tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa cho cộng đồng, cho đất nước; cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện, dành nguồn lực và những điều kiện thuận lợi cho TTCS phát triển. Đặc biệt, các cơ quan báo chí, truyền thông cần tăng cường tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước trong ngành thông tin và truyền thông, các điển hình tiên tiến, các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động thông tin cơ sở, tạo sự lan tỏa, truyền cảm hứng cho những người làm công tác TTCS, lấy gương người tốt, việc tốt để phổ biến, nhân rộng trong cộng đồng.
Sông Ngân - Thanh Nghĩa
Nguồn Đồng Tháp : https://baodongthap.vn/van-hoa/dong-thap-co-1-tap-the-va-1-ca-nhan-duoc-ton-vinh-dien-hinh-tien-tien-toan-quoc-trong-hoat-dong-tho-126144.aspx