Động vật quý hiếm có từ 45 triệu năm trước bất ngờ xuất hiện, sở hữu 1 đặc điểm giống hệt con người

Động vật quý hiếm có từ 45 triệu năm trước bất ngờ xuất hiện, sở hữu 1 đặc điểm giống hệt con người
3 giờ trướcBài gốc
Khỉ lùn Tarsier là loài khỉ có kích thước nhỏ bé nhất hành tinh, được phát hiện từ 45 triệu năm trước.
Gần đây, loài động vật quý hiếm này được bắt gặp ở khu vực Đông Nam Á. Chúng đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng bởi tác động của con người và các loài động vật săn mồi khác.
Khỉ lùn Tarsier nhỏ bé như chuột, nằm gọn trong lòng bàn tay con người.
Đôi mắt lồi long lanh, thân hình nhỏ bé, dáng vẻ đáng yêu… là những đặc điểm nổi bật của khỉ lùn Tarsier. Đây là loài động vật sống về đêm, có chiều cao khiêm tốn, khoảng 85 - 160mm, nặng 600gram. Thoạt nhìn, khỉ lùn Tarsier nhỏ như một con chuột, thậm chí còn thể nằm gọn trong lòng bàn tay con người.
Loài vật này có bàn tay 5 ngón y hệt con người, móng vuốt dài giúp chúng dễ dàng leo trèo, bám trên các cành cây. Đôi tai to giúp chúng có thể nghe rõ được nhất cử nhất động của con mồi, đây cũng là khả năng đặc biệt của loài khỉ nhỏ nhất hành tinh. Thức ăn của chúng chủ yếu là các loài côn trùng như sâu, bướm, dế, thậm chí là chim non.
Loài động vật quý hiếm này sở hữu đôi mắt lồi, bàn tay 5 ngón như con người.
Đôi mắt long lanh của khỉ lùn Tarsier giúp chúng trở nên đặc biệt, đáng yêu so với các loài động vật cùng họ. Tuy nhiên, thị lực của khỉ lùn Tarsier lại khá kém, không nhìn rõ khi hoạt động về đêm. Lớp lông dài, mượt giúp chúng có thể giữ ấm, chống lại thời tiết khắc nghiệt.
Dù đã tái xuất nhưng khỉ lùn Tarsier vẫn thuộc danh mục động vật quý hiếm, cần được bảo vệ. Những năm gần đây, chúng giảm dần về số lượng, do nhiều nguyên nhân khách quan. Môi trường sống của chúng đang dần bị thu hẹp đáng kể.
Bên cạnh đó, nhiều loài động vật, đặc biệt là mèo, đã săn bắt chúng làm thức ăn. Vẻ ngoài dễ thương, độ quý hiếm của loài động vật này cũng khiến chúng rơi vào tầm ngắm của những gã thợ săn.
Tôn Nghệ Trân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/dong-vat-quy-hiem-co-tu-45-trieu-nam-truoc-xuat-hien-tro-lai-202410111231059694.html