'Đột nhập' sân bay Đà Nẵng xem chuyên cơ đắt đỏ bậc nhất thế giới

'Đột nhập' sân bay Đà Nẵng xem chuyên cơ đắt đỏ bậc nhất thế giới
2 giờ trướcBài gốc
Trao đổi với PV Tiền Phong tối 16/10, đại diện Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng xác nhận đây là loạt máy bay siêu sang của một doanh nghiệp đình đám, đỗ ở sân bay này hôm 15/10.
Các chuyên cơ hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng. Thực hiện: Thanh Hiền - H.N.
Các chuyên cơ tới Đà Nẵng từ hôm 15/10.
5 dòng chuyên cơ gồm 1 tàu bay G600, 1 tàu bay G500, 1 tàu bay G650ER và đặc biệt là sự xuất hiện của 2 tàu bay G700 vừa được hãng ra mắt năm nay.
G700 là dòng chuyên cơ sở hữu cabin rộng rãi nhất trong ngành có thể chở tối đa 21 hành khách ngồi, với phạm vi và tốc độ bay hàng đầu. Đây cũng là máy bay có khả năng cải thiện sức khỏe khi bay với 100% khí tươi được làm mới mỗi 2-3 phút và ánh sáng tự nhiên từ 20 ô cửa lớn nhất trong dòng chuyên cơ thương gia.
Chiếc G650ER nổi bật với khả năng bay xa hơn và nhanh hơn bất cứ chuyên cơ nào, thậm chí có thể bay vòng quanh toàn cầu chỉ với một lần dừng. Đặc biệt, G650ER có khả năng bay vượt lên trên vùng nhiễu động, trong khi các máy bay khác chỉ có thể bay qua.
Nội thất của G650ER cũng được thiết kế dành cho giới siêu giàu, với các tiện ích giường ngủ, bếp ăn, quầy bar, phòng tắm, sofa thư giãn với màn hình TV và phòng khách tiêu chuẩn 5-6 sao…
Theo tìm hiểu, 5 chuyên cơ chở 50 khách là các tỷ phú từ khắp nơi trên thế giới và các doanh nhân tụ hội về Đà Nẵng để tham dự hội nghị khách hàng thường niên của một nhà sản xuất chuyên cơ. Chương trình diễn ra trong 3 ngày, là dịp để các vị khách của “hãng chuyên cơ tỷ phú” khám phá các điểm đến nổi tiếng tại Đà Nẵng.
Chuyên cơ của nhà chế tạo này từng được sở hữu bởi các tỷ phú như Bill Gates, Elon Musk, Jeff Bezos hay các cầu thủ lừng danh với thú tiêu tiền độc nhất vô nhị như Cristiano Ronaldo và Messi...
Dòng máy bay dành cho giới siêu giàu từng được đưa tới triển lãm Air Show tại Vân Đồn, Quảng Ninh vào năm 2022. Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu chuyên cơ này đang tính tới việc việc mở rộng thị trường tại Việt Nam - một phần quan trọng trong chiến lược phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Thanh Hiền
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/dot-nhap-san-bay-da-nang-xem-chuyen-co-dat-do-bac-nhat-the-gioi-post1682952.tpo