Máy bay Air Canada gặp nhiễu động rơi mạnh, hành khách bị hất tung

Máy bay Air Canada gặp nhiễu động rơi mạnh, hành khách bị hất tung
3 giờ trướcBài gốc
Hành khách kể lại khoảnh khắc máy bay gặp nhiễu động và giảm độ cao đột ngột. (Video: AviationSource)
Tờ CBS News dẫn nguồn một bài đăng Reddit của người dùng tên Morrell Andrews cho biết chỉ vài giờ sau khi cất cánh từ Vancouver đến Singapore, chuyến bay AC19 của hãng Air Canada "gặp phải một số rung động lớn và mọi thứ bị hất tung lên, kể cả một số hành khách".
Air Canada xác nhận với CBS News rằng chuyến bay đã gặp "một số nhiễu động" khoảng 2-3 giờ sau khi rời Vancouver vào hôm 11/10. Hãng hàng không xác nhận không có hành khách hoặc thành viên phi hành đoàn nào bị thương và chuyến bay tiếp tục đến Singapore, chậm 26 phút so với giờ đáp dự kiến.
Trong phần bình luận, người dùng Reddit cho biết sự nhiễu loạn kéo dài khoảng 4 đến 7 phút và "có một cú rơi lớn". Sau sự cố, hành khách giúp tiếp viên hàng không dọn dẹp và những người có ghế ướt được phát khăn trải bàn. Một hành khách khác cho biết họ "sợ hãi" và "chưa bao giờ gặp phải tình trạng nhiễu động như vậy trước đây".
Nhiễu động làm đồ ăn văng khắp khoang hành khách. (Ảnh: Reddit)
"Cảm giác giống như đi tàu lượn siêu tốc, khi bạn có vài giây không trọng lượng", một người dùng khác cho biết trên diễn đàn, đồng thời nói thêm rằng họ phải nhặt thức ăn trên tóc: "Cả khoang máy bay đầy thức ăn trôi nổi! Tôi bị cà phê nhỏ giọt từ trần xuống người và sau đó phải nhặt cơm ra khỏi tóc".
Các hành khách cho biết phần còn lại của chuyến bay diễn ra bình thường và họ không biết máy bay đã rơi nhanh thế nào.
Năm nay đã diễn ra một loạt các sự cố chuyến bay liên quan đến nhiễu động, bao gồm một chuyến bay của Singapore Airlines vào tháng 5 khiến 30 người bị thương. Một hành khách đã tử vong, nhưng chưa xác nhận được liệu có liên quan đến sự cố hay vấn đề sức khỏe.
Tháng trước, một chuyến bay của United Airlines từ Cancún đến Chicago đã gặp phải nhiễu động nghiêm trọng khiến một người bị thương.
Vệt cà phê và đồ uống đọng trên trần máy bay, nhỏ giọt xuống hành khách. (Ảnh: Reddit)
Dữ liệu từ tổ chức theo dõi chuyến bay trực tuyến FlightAware cho thấy chiếc Boeing 777 của Singapore Airlines trong vụ việc hồi tháng 5 đã rơi gần 2.000 m chỉ trong khoảng 5 phút. Có báo cáo về giông bão trong khu vực.
Vào tháng 9/2023, một chuyến bay của Jet Blue từ Ecuador đến Fort Lauderdale đã gặp phải nhiễu động nghiêm trọng, khiến 8 hành khách phải nhập viện.
"Thời tiết khắc nghiệt làm tăng khả năng xảy ra nhiễu động và do biến đổi khí hậu, những sự cố như thế này sẽ tiếp tục gia tăng", Taylor Garland, người phát ngôn của Hiệp hội Tiếp viên Hàng không Mỹ nhận định với CBS News vào năm 2022.
Thạch Anh (Nguồn: CBS News)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/may-bay-air-canada-gap-nhieu-dong-roi-manh-hanh-khach-bi-hat-tung-ar902230.html