'Đột nhập' vườn thú Hà Nội xem hà mã baby siêu dễ thương

'Đột nhập' vườn thú Hà Nội xem hà mã baby siêu dễ thương
một giờ trướcBài gốc
Cận cảnh hà mã 'baby' đang gây sốt ở công viên Thủ Lệ.
Những ngày gần đây hình ảnh về một chú hà mã baby siêu dễ thương được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội đã làm "dậy sóng" và gây sự tò mò cho nhiều du khách khi ghé thăm vườn thú Hà Nội.
Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Công Nghiệp - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội Vườn Thú Hà Nội - cho biết: "Trong thời gian vừa qua vườn thú Hà Nội hiện trưng bày chăm sóc ba cá thể hà mã cái. Vào ngày 5/12/2023 vườn thú Hà Nội tiếp nhận một cá thể Hà mã cái từ vườn thú Đại Nam. Khi mang về chăm sóc nuôi dưỡng, hà mã cái phát triển sinh trưởng rất tốt và điều đặc biệt vào ngày 23/7/2024 vừa qua hà mã cái chính thức sinh ra một chú hà mã con rất là đáng yêu".
Hiện tại quá trình chăm sóc nuôi dưỡng hà mã cái và hà mã con phát triển rất là tốt, các biện pháp tăng cường chăm sóc theo được dõi 24/24h, từ theo dõi giảm mực nước trong bể xuống để cho hà mã mẹ và hà mã con được tiếp xúc cận với nhau cũng như được bú mẹ một cách tự nhiên và tốt nhất trong môi trường nước.
Bên cạnh đó hai mẹ con được chăm sóc bổ sung các khẩu phần ăn dinh dưỡng tăng cường hàm lượng vitamin khoáng về cả chất và lượng để hà mã mẹ có đủ sữa và chất lượng sữa tốt nhất chăm sóc hà mã con. Đến nay hà mã con cũng trên ba tháng tuổi, phát triển tốt.
Thời điểm hiện tại hà mã con đang bú sữa mẹ và đã bắt đầu chuyển sang tập chế độ ăn dặm.
Thời điểm hiện tại hà mã con đã sinh trưởng rất là tốt và sắp tới ban lãnh đạo công ty dự kiến sẽ triển khai cuộc thi đặt tên cho hà mã con, ông Nghiệp cho biết thêm.
Chú hà mã con dễ thương khiến nhiều người dân Thủ đô thích thú khi ghé thăm.
Trọng Tài
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/dot-nhap-vuon-thu-ha-noi-xem-ha-ma-baby-sieu-de-thuong-post1686234.tpo