Lập chuyên án bắt 'siêu trộm' chuyên đột nhập nhà dân

Lập chuyên án bắt 'siêu trộm' chuyên đột nhập nhà dân
5 giờ trướcBài gốc
Đối tượng Nguyễn Tấn Phước và tang vật trộm cắp bị thu giữ.
Thông tin về vụ án, Thượng tá Ngô Văn Công- Trưởng Công an quận Liên Chiểu cho biết, qua công tác nắm tình hình, từ giữa tháng 9-2024 đến nay, trên địa bàn quận Liên Chiểu liên tiếp xảy ra nhiều vụ đột nhập nhà người dân để trộm cắp tài sản, như: ĐTDĐ, trang sức cá nhân, tiền và các loại tài sản nhỏ gọn… Qua công tác khám nghiệm hiện trường và xác minh ban đầu, cơ quan Công an xác định các vụ trộm này có sự tương đồng, những bị hại đều sống tại các nhà cao tầng, khi đi ngủ quên khóa cửa tầng 2, tầng 3. Thời gian mất trộm vào khoảng từ 24 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau. Nhận thấy “siêu trộm” này hoạt động với phương thức thủ đoạn hết sức chuyên nghiệp, tinh vi nên Công an quận Liên Chiểu xác lập Chuyên án 125T giao cho Đội CSĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy phối hợp với Công an các phường để đấu tranh.
Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an nhận thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Tấn Phước (có 2 tiền án về tội: “Trộm cắp tài sản”) thường xuất hiện tại địa bàn quận Liên Chiểu trong thời gian gần đây. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban chuyên án, ngày 25-10, sau khi có đầy đủ điều kiện để phá án, ban chuyên án đã quyết định bắt giữ đối tượng Phước. Thời điểm bắt giữ, Công an quận thu giữ một số tài sản có giá trị do trộm cắp mà có trên người của Phước. Trước tài liệu, chứng cứ rõ ràng, Phước khai nhận từ giữa tháng 9 đến nay thực hiện tổng cộng hơn 14 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn quận Liên Chiểu, quận Thanh Khê và quận Cẩm Lệ với tổng giá trị tài sản chiếm đoạt hơn 250 triệu đồng.
Nguyễn Tấn Phước tại một nhà dân mà đối tượng đột nhập trộm tài sản.
Theo khai nhận của đối tượng, vụ án đầu tiên Phước thực hiện là khoảng giữa tháng 9-2024. Theo đó, Phước đột nhập căn nhà trên đường Điện Biên Phủ (Đà Nẵng) trộm một chiếc đồng hồ nhãn hiệu NEOS màu vàng và một chiếc điện thoại nhãn hiệu Samsung. Sau khi trộm thành công, Phước mang đi bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng. Tiếp đến từ ngày 16-9 đến 29-9, sau khi tính toán kỹ phương án, Phước bắt xe grab đến đột nhập 2 căn nhà tại Bàu Năng 3 (P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu) và trên đường Thanh Nghị (P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu), trộm được 2 ĐTDĐ, 1 đồng hồ nhãn hiệu TISSOT, 1 chiếc nhẫn, 1 dây chuyền vàng.
Quá trình đấu tranh, Phước còn khai từ đầu tháng 10 đến ngày bị bắt, đã thực hiện thêm 10 vụ đột nhập nhà dân khác, trộm cắp chủ yếu là điện thoại, vàng, đồng hồ… Tất cả các vụ việc đã gây ra, bản thân Phước đều nghiên cứu trước các nhà cao tầng để thực hiện và hành động sau khi đã sử dụng trái phép chất ma túy. Toàn bộ tài sản trộm cắp được. Phước sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng. Ban chuyên án cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đã thu giữ tang vật Phước trộm cắp gồm 4 ĐTDĐ các loại; 1 máy Ipad; 2 đồng hồ nhãn hiệu Tisot. Hiện vụ án vẫn đang được mở rộng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
CÔNG HẠNH - NHẬT HUY
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/lap-chuyen-an-bat-sieu-trom-chuyen-dot-nhap-nha-dan-post303478.html