Dự án 275 Nguyễn Trãi xuất hiện trong kết luận Thanh tra Chính phủ, Hoàng Huy lên tiếng

Dự án 275 Nguyễn Trãi xuất hiện trong kết luận Thanh tra Chính phủ, Hoàng Huy lên tiếng
9 giờ trướcBài gốc
Các quy trình đều có đầy đủ giấy phép
Ngày 15/10, Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) đã công bố thông tin liên quan đến kết luận thanh tra từ Thanh tra Chính phủ.
Cụ thể, vào ngày 11/10, Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận thanh tra về quá trình chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ sản xuất kinh doanh sang kinh doanh bất động sản và xây dựng nhà ở trong giai đoạn 2011-2019 tại các doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp cổ phần hóa. Theo kết luận này, tại khu đất 23.380m² tại số 275 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Thanh tra Chính phủ phát hiện một số sai phạm.
Phối cảnh dự án 275 Nguyễn Trãi của Hoàng Huy Group. Ảnh: Đất Xanh Miền Bắc.
Tài chính Hoàng Huy cho biết, theo thông báo của Thanh tra Chính phủ, UBND TP Hà Nội đã thu hồi khu đất trên từ Công ty Cơ khí chính xác số 1 và giao lại cho Công ty Cổ phần Thương mại Hưng Việt để thực hiện dự án nhà ở theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất.
Ngay từ khi được thành lập, Hưng Việt đã triển khai dự án theo các quyết định của UBND TP Hà Nội và đã hoàn tất việc nộp 100% tiền sử dụng đất theo đúng quy định của các cơ quan Nhà nước liên quan đến dự án.
Dự án đã hoàn thành với đầy đủ giấy phép xây dựng và được cơ quan quản lý phê duyệt nghiệm thu. Các tòa nhà trong dự án đã được đưa vào sử dụng, và tất cả khách hàng đều đã nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất. Hiện tại, các cư dân tại đây đã sinh sống ổn định.
Sẽ nộp đủ nghĩa vụ tài chính bổ sung của dự án
Về việc chuyển nhượng 3,2 triệu cổ phần của Công ty Cơ khí chính xác số 1 tại Công ty Cổ phần Thương mại Hưng Việt, quyết định này đã được thông qua bởi Hội đồng Quản trị của Công ty Cơ khí chính xác số 1.
Công ty Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy là bên nhận chuyển nhượng số cổ phần này và đã hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ theo thỏa thuận. Việc chuyển nhượng được thực hiện với mức giá theo mệnh giá cổ phần tại thời điểm giao dịch, và giao dịch này đã hoàn tất vào năm 2011.
Liên quan đến nghĩa vụ tài chính bổ sung cho phần khối đế của tòa nhà N01 thuộc dự án, Tài chính Hoàng Huy cam kết sẽ nộp đủ 100% giá trị nghĩa vụ tài chính bổ sung ngay khi có quyết định chính thức từ cơ quan Nhà nước.
Về việc thu hồi hơn 3.500m² đất (ô đất N02) của dự án, Tài chính Hoàng Huy cho biết khu đất này được giao cho Hưng Việt theo quy định về quỹ đất 20% của TP Hà Nội, nhằm xây dựng nhà ở để bán cho cán bộ, công chức. Việc giao đất này thuộc thẩm quyền phê duyệt của Chính phủ. Hiện tại, ô đất N02 vẫn là mặt bằng sạch và chưa có hoạt động thi công kể từ khi giao đất.
Do đó, việc thu hồi khu đất N02 sẽ chỉ diễn ra khi có quyết định chính thức và sẽ không phát sinh thêm nghĩa vụ tài chính đối với Tài chính Hoàng Huy.
Tài chính Hoàng Huy cũng làm rõ rằng công ty là đối tượng thanh tra được nêu trong kết luận của Thanh tra Chính phủ, và đây chỉ là hoạt động thanh tra định kỳ của Nhà nước. Công ty khẳng định đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với Nhà nước và các bên liên quan theo quy định pháp luật.
Tuy nhiên, từ ngày 11/10 đến 15/10, đã xuất hiện nhiều thông tin không chính thống trên mạng xã hội, gây hiểu nhầm và thêu dệt về tình hình thực tế. Một số đối tượng còn phóng đại quy mô và tác động của vụ việc, gây hoang mang cho cổ đông và nhà đầu tư. Tài chính Hoàng Huy khẳng định mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường và công ty luôn tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ tài chính.
Công ty cũng khuyến cáo các nhà đầu tư nên cẩn trọng trong việc phân biệt thông tin chính xác. Dự án 275 Nguyễn Trãi thuộc nhóm 5 dự án trong danh mục 3.2 - mục C, chỉ yêu cầu chuyển giao thông tin, tài liệu. Dự án này không nằm trong danh mục 3.1 - mục C mà cần phải chuyển hồ sơ, tài liệu để xử lý theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.
Thanh Thắng
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/du-an-275-nguyen-trai-xuat-hien-trong-ket-luan-thanh-tra-chinh-phu-hoang-huy-len-tieng-192241015213354667.htm