Dự án khởi nghiệp của doanh nhân nữ Hà Tĩnh đạt giải nhì toàn quốc

Dự án khởi nghiệp của doanh nhân nữ Hà Tĩnh đạt giải nhì toàn quốc
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 12/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Chung kết toàn quốc Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024.
Các đại biểu tham quan gian hàng khởi nghiệp của phụ nữ Hà Tĩnh bên lề lễ trao giải.
Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2024 có chủ đề: "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh", do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ tháng 3/2024. Cuộc thi nhằm tìm kiếm, tôn vinh các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ hoặc tham gia quản lý có dự án khởi nghiệp với sáng kiến theo hướng kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh và kinh tế số; các dự án tạo ra các sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường và giá trị thực tiễn cho cộng đồng.
Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các hội viên phụ nữ cả nước với 2.545 ý tưởng, dự án gửi về dự thi. Sau các vòng chấm, có 80 dự án tiêu biểu lọt vào chung kết tại 3 khu vực: Bắc - Trung - Nam. Tại vòng chung kết toàn quốc, Ban tổ chức đã chọn 40 dự án xuất sắc trao giải.
Kết quả, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải đặc biệt, 3 giải nhất, 5 giải nhì, 7 giải ba và 24 giải khuyến khích.
Chị Nguyễn Thị Huyền Trang (hàng đầu từ trái sang) - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Linh Trang (TP Hà Tĩnh) cùng các thí sinh nhận giải nhì chung kết cuộc thi.
Trong đó dự án “Trầm hương Tâm Thiên Hương - hơn cả một trải nghiệm” của chị Nguyễn Thị Huyền Trang - Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại Linh Trang (TP Hà Tĩnh) đã được trao giải nhì chung cuộc. Đây cũng là dự án duy nhất của Hà Tĩnh lọt vào chung kết toàn quốc và được trao giải.
Chị Nguyễn Thị Huyền Trang, tác giả dự án “Trầm hương Tâm Thiên Hương - hơn cả một trải nghiệm”.
“Trầm hương Tâm Thiên Hương - hơn cả một trải nghiệm” là dự án kết hợp giữa việc bảo tồn cây dó bầu với phát triển sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ trầm hương, mang đến cho du khách những trải nghiệm chân thật nhất về trầm hương Hà Tĩnh.
Dự án không chỉ có giá trị về mặt kinh tế mà còn góp phần bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng. Trước đó, dự án đạt giải nhất Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024, khu vực miền Trung.
Nguyên Hoàng
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/du-an-khoi-nghiep-cua-doanh-nhan-nu-ha-tinh-dat-giai-nhi-toan-quoc-post275391.html