Dự án không khả thi phải chuyển đổi hoặc xóa bỏ, không để 'treo' kéo dài

Dự án không khả thi phải chuyển đổi hoặc xóa bỏ, không để 'treo' kéo dài
2 giờ trướcBài gốc
Bên cạnh các kiến nghị liên quan tới vấn nạn sách giáo khoa, cải cách giáo dục; bỏ quy định chuyển tuyến khi khám, chữa bệnh … cử tri đề nghị Đoàn ĐBQH giám sát, có ý kiến với dự án Khu phức hợp Đầm Sen trên địa bàn phường 3, quận 11 đã kéo dài 47 năm nhưng chưa thực hiện, khiến cuộc sống của hơn 500 hộ dân tại đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Cử tri cũng gửi kiến nghị Đoàn ĐBQH, chính quyền quận 11 và thành phố kiểm tra, giám sát về công tác thu, chi của Ban quản trị, Ban quản lý chung cư Phú Thọ, quận 11 vì nghi ngờ có dấu hiệu khuất tất, không minh bạch.
Đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Hồ Chí Minh, đơn vị số 3, đại biểu Lê Minh Trí thừa nhận quy hoạch treo kéo dài đã khiến cuộc sống của người dân rơi vào cảnh hết sức khó khăn. Đại biểu đề nghị, dù có những khó khăn, vướng mắc nhưng không thể để tình trạng quy hoạch kéo dài mà không thực hiện như hiện nay. Dự án nào không khả thi phải chuyển đổi sang cái khác, không thì phải bỏ quy hoạch để người dân ổn định cuộc sống.
Liên quan tới kiến nghị tại chung cư Phú Thọ, Đại biểu đề nghị chính quyền quận 11 cần tổ chức kiểm tra Ban quản trị, nếu phát hiện dấu hiệu sai phạm thì phải giải tán, thành lập Ban quản trị mới, còn không thì phải trả lời rõ cho người dân, không để khiếu nại, khiếu kiện kéo dài./
Thùy Vân - Nguyễn Trình
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/du-an-khong-kha-thi-phai-chuyen-doi-hoac-xoa-bo-khong-de-treo-keo-dai-238375.htm