Dự án nhà ở xã hội - Khu dân cư Đại Thắng: Góp phần hiện thực hóa giấc mơ cho người thu nhập thấp

Dự án nhà ở xã hội - Khu dân cư Đại Thắng: Góp phần hiện thực hóa giấc mơ cho người thu nhập thấp
2 giờ trướcBài gốc
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các nhà thầu tập trung nhân lực để hoàn thành theo đúng tiến độ.
Có mặt tại Dự án NOXH - Khu dân cư Đại Thắng trên địa bàn phường Đồng Tiến và phường Bãi Bông (TP. Phổ Yên), chúng tôi được chứng kiến không khí lao động tích cực của các công nhân. Hiện nay, trên công trường có hơn 200 công nhân của 5 nhà thầu (gồm: Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải, Công ty CP Xây dựng và Sản xuất T&T, Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng công nghệ Việt Nam, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hiếu Anh, Công ty TNHH GLOBA ME) đang làm việc liên tục. Cùng với đó có 3 nhà thầu cung cấp nguyên vật liệu, đáp ứng nhanh tiến độ thi công.
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám sát thi công của Công ty CP TNG Land: Mặc dù Dự án được khởi công ngày 3/4/2024, xong sau thời gian chuẩn bị các điều kiện, ngày 17/5/2024 mới chính thức thi công. Năm nay, thời tiết diễn biến phức tạp, mưa nhiều, ảnh hưởng của bão số 3, nên có tổng số 50 ngày không thi công được. Để bù lại tiến độ trong những ngày mưa, chủ đầu tư thường xuyên họp với các nhà thầu để bố trí nhân lực, tăng ca. Thời điểm bình thường, công nhân làm 2 ca từ 5 giờ 45 phút đến 15 giờ và từ 15 giờ đến 9 giờ. Bù lại những ngày mưa, các nhà thầu tăng ca thứ 3 từ 21 giờ đến 5 giờ hôm sau.
Với giải pháp nêu trên, đến thời điểm này, tòa NOXH 18 tầng đã được thi công xong tầng 8, phấn đấu hoàn thành cất nóc trước ngày 27/1/2025, dự kiến bàn giao cho khách hàng trong quý II-2025. NOXH thấp tầng đã hoàn thành thi công đổ bê tông sàn tầng 2, dự kiến bàn giao cho khách hàng trước ngày 27/1/2025, trước Tết Nguyên đán.
Đến thời điểm này, tòa NOXH 18 tầng đã được thi công phần thô xong tầng 8, phấn đấu hoàn thành cất nóc trước ngày 27/1/2025 (tức ngày 28/12/2024 Âm lịch), dự kiến bàn giao cho khách hàng trong quý II-2025. Ảnh: T.L
Dự án NOXH - Khu dân cư Đại Thắng được xây dựng trên tổng diện tích đất 8.432m2, mật độ xây dựng 47%. Quy mô xây dựng gồm 1 tòa 18 tầng với tổng số 395 căn hộ, trong đó có 361 căn chung cư cao tầng và 34 căn hộ liền kề thấp tầng. Căn hộ có diện tích từ 26,7 - 70m2, bố trí 1 - 3 phòng ngủ, thiết kế theo phong cách hiện đại và tối ưu hóa tính năng sử dụng.
Việc gần 400 căn hộ NOXH - Khu dân cư Đại Thắng đủ điều kiện mở bán là một tín hiệu vui đối với thị trường bất động sản TP. Phổ Yên bởi những năm gần đây, nhu cầu nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp tại đây ngày càng tăng cao.
Thông tin Dự án nhà ở xã hội - Khu dân cư Đại Thắng.
Biết được thông tin Dự án NOXH - Khu dân cư Đại Thắng đủ điều kiện mở bán, chị Nguyễn Thị Thơm, đang làm công nhân tại Khu công nghiệp Yên Bình, phấn khởi nói: Hai vợ chồng tôi ở Phú Thọ sang đây làm công nhân, đang thuê trọ. Về cơ bản, các khu nhà trọ trên địa bàn TP. Phổ Yên xây dựng phòng nhỏ, hẹp, thiếu các tiện ích. Khi xem Dự án NOXH - Khu dân cư Đại Thắng về diện tích phòng, giá bán cũng như các điều kiện đăng ký mua, tôi thấy rất phù hợp cho các gia đình công nhân lao động thu nhập thấp như chúng tôi.
Không riêng gia đình chị Thơm, rất nhiều công nhân lao động trên địa bàn TP. Phổ Yên và lân cận có nhu cầu về nhà ở đối với người có thu nhập thấp. Để cụ thể hóa chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ NOXH cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030", Thái Nguyên đã ban hành Chương trình phát triển nhà ở của tỉnh giai đoạn 2021-2030 và Kế hoạch phát triển NOXH cụ thể cho từng năm. Theo đó, tỉnh dành 380,3ha đất phát triển dự NOXH đến năm 2025 và 527,8ha đến năm 2030...
Phối cảnh Dự án nhà ở xã hội - Khu dân cư Đại Thắng.
Dự án NOXH - Khu dân cư Đại Thắng là dự án trọng điểm cho người có thu nhập thấp đầu tiên được xây dựng tại cửa ngõ phía Nam tỉnh, nơi tập trung nhiều khu, cụm công nghiệp, nhằm đáp ứng nhu cầu an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn. Dự kiến khi hoàn thành, Dự án đáp ứng nhu cầu nhà ở cho gần 800 lao động là cán bộ, công nhân viên làm việc tại các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp trong khu vực.
Ông Nguyễn Mạnh Linh, Tổng Giám đốc Công ty CP TNG LAND: Chính sách về nhà ở, nhất là NOXH được Đảng, Quốc hội, Chính phủ rất quan tâm, nhằm hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn, thu nhập thấp, công nhân tại các khu công nghiệp. Triển khai Dự án này, chúng tôi hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường cảnh quan đồng bộ, đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng đất và cung cấp các tiện ích tập trung góp nâng cao đời sống người dân.
Ngay sau khi có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án, Chủ đầu tư- Công ty CP TNG LAND đã khẩn trương triển khai theo đúng tiến độ, chỉ đạo đơn vị thi công, tư vấn giám sát tuân thủ nghiêm quy định về đầu tư xây dựng. Các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương đã phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ chủ đầu tư kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn để triển khai Dự án đúng tiến độ.
Hằng Nga
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/xa-hoi/202410/du-an-nha-o-xa-hoi-khu-dan-cu-dai-thang-gop-phan-hien-thuc-hoa-giac-mo-cho-nguoi-thu-nhap-thap-6d505e8/