Dự báo dòng tiền bắt đáy khi VN-Index chỉnh quanh 1.250 điểm

Dự báo dòng tiền bắt đáy khi VN-Index chỉnh quanh 1.250 điểm
5 giờ trướcBài gốc
Tuần từ 30/9 - 4/10, VN-Index có 2 phiên áp sát mốc 1.300 điểm và bị đẩy ngược về sát mức tham chiếu. Áp lực bán đặc biệt tăng mạnh trong 2 phiên cuối tuần, xóa tan thành quả của cả tuần trước đó.
Đóng cửa tuần giao dịch, chỉ số VN-Index dừng ở mức 1.270,6 điểm, giảm 20,32 điểm (-1,57%). Khối ngoại mua ròng 444,7 tỷ đồng trong tuần qua. Sự hụt hơi của thị trường đến từ sự suy yếu của nhóm cổ phiếu dẫn dắt là nhóm ngân hàng và chứng khoán.
Theo đà sụt giảm chung của thị trường, giới chuyên gia cho rằng, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục quán tính điều chỉnh trong tuần tới với hỗ trợ ngắn hạn là 1.250 điểm và cần thêm thời gian để củng cố nền giá trước khi quay lại nhịp tăng.
Tuần từ 30/9 - 4/10, VN-Index có 2 phiên áp sát mốc 1.300 điểm và bị đẩy ngược về sát mức tham chiếu (ảnh minh họa).
Nhịp điều chỉnh của thị trường còn chịu tác động từ việc tỷ giá USD/VND liên ngân hàng quay đầu tăng trở lại, lên mức 24.750 và lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm tăng vượt mốc 4%. Với định giá tốt hơn so với thị trường chung, cổ phiếu ngân hàng vẫn được ưu tiên trong danh mục trung dài hạn.
Ông Đinh Quang Hinh, Trưởng bộ phận vĩ mô và chiến lược thị trường, Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect, cho rằng: “Trong tuần tới, chỉ số VN-Index có thể kiểm định vùng hỗ trợ quanh 1.250 điểm (+/- 10 điểm). Tôi kỳ vọng dòng tiền bắt đáy sẽ xuất hiện tại vùng này và chỉ số VN-Index ít khả năng điều chỉnh sâu hơn vùng này”.
Do đó, nhà đầu tư đã kịp chốt lời tại vùng 1.290-1.300 điểm trước đó có thể xem xét giải ngân trở lại, ưu tiên các mã cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực và định giá còn hấp dẫn trong những ngành như ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, xuất khẩu (dệt may, thủy sản) và dầu khí.
Còn theo đánh giá của Công ty cổ phần phần Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam, VN-Index duy trì chuỗi phiên giảm điểm liên tiếp trong ngày giao dịch cuối tuần với điểm số sụt giảm đóng cửa ở gần mức thấp nhất, tiếp tục thể hiện tâm lý bi quan của nhà đầu tư. Điểm tích cực nhất trong phiên là thanh khoản sụt giảm khá mạnh nên áp lực bán tháo là chưa xảy ra.
Xu hướng tăng điểm đang bị chững lại, nhường cho nhịp giảm và khả năng cao sẽ kéo VN-Index về vùng hỗ trợ 1.250 điểm trong tuần tới. Kỳ vọng về xu hướng tăng điểm vượt mốc 1.300 điểm vẫn còn dù triển vọng đang thấp dần với tuần giảm điểm mạnh vừa qua, vậy nên cần thêm thời gian để tích lũy thêm động lượng.
Giới chuyên gia khuyến nghị nắm giữ danh mục đã mua vừa qua, song hạn chế việc mua thêm, cần kiên nhẫn chờ thêm tín hiệu tích cực hơn trước khi gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.
An Hạ
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/du-bao-dong-tien-bat-day-khi-vn-index-chinh-quanh-1250-diem-post315546.html