Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/10: Nắm giữ danh mục đã mua

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/10: Nắm giữ danh mục đã mua
8 giờ trướcBài gốc
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/10.
Duy trì tỷ trọng đối với những cổ phiếu đang thu hút dòng tiền
CTCK Vietcombank (VCBS)
Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư giữ vững tâm lý, chủ động cơ cấu lại danh mục, bán giảm những cổ phiếu có diễn biến yếu hơn thị trường và giảm dưới vùng hỗ trợ.
Chỉ duy trì tỷ trọng đối với những cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền gần đây và mới bước vào xu hướng tăng điểm như ngân hàng, chứng khoán.
Diễn biến hiện tại của VN-Index vẫn được đánh giá là chưa quá tiêu cực và hoàn toàn có xác suất phục hồi trở lại trong tuần tới.
Nắm giữ danh mục đã mua
CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)
Chuỗi ba phiên giảm điểm liên tiếp đã hình thành mẫu hình nến đảo chiều “Bearish Engulfing” trên biểu đồ tuần, đặc biệt khối lượng của nến giảm giá ở mức cao và vượt mức trung bình 20 tuần (+9,3%) đang cho thấy áp lực bán đang rất mạnh mẽ và có khả năng còn tiếp diễn trong các phiên của tuần tới.
Xu hướng tăng điểm đang bị chững lại, nhường sân khấu cho nhịp giảm và khả năng cao sẽ kéo VN-Index về vùng hỗ trợ 1.250 điểm trong tuần tới.
Chúng tôi đã khuyến nghị mở thêm vị thế mua trong tuần tại mốc 1.280 điểm và hiện tại chưa mang lại vị thế thuận lợi, nên chúng ta cần hạn chế việc mua thêm.
Kỳ vọng về xu hướng tăng điểm vượt mốc 1.300 điểm của chúng tôi vẫn còn, dù triển vọng đang thấp dần với tuần giảm điểm mạnh vừa qua, vậy nên cần thêm thời gian để tích lũy thêm động lượng.
Chúng tôi vẫn ưu tiên quan điểm nắm giữ danh mục đã mua vừa qua, song hạn chế việc mua thêm, cần kiên nhẫn chờ thêm tín hiệu tích cực hơn trước khi gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.
Mua thêm một phần khi các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh
CTCK KB Việt Nam (KBSV)
Độ rộng thị trường phần lớn nghiêng về các mã giảm điểm, tuy nhiên chỉ số mất lực đỡ chủ yếu đến các cổ phiếu vốn hóa lớn và lượng cung không có dấu hiệu khớp sâu xuống ác vùng giá dưới.
Mặc dù áp lực rung lắc nhiều khả năng còn tiếp diễn khi phe bán đang chiếm ưu thế, VN-Index có cơ hội cho phản ứng hồi phục tại quanh các vùng hỗ trợ khi xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn vẫn đang được bảo toàn.
Ngoài vị thế nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể kết hợp trải mua thêm một phần tỷ trọng trading gối đầu khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về lại các vùng hỗ trợ gần.
Xu thế trong trung hạn vẫn là TĂNG GIÁ
CTCK AIS
Chỉ số VN-Index kết thúc tuần đầu của tháng 10 bằng một cây nến giảm điểm sau những nỗ lực bất thành trong việc tái chinh phục mốc 1.300 điểm. Khối lượng giao dịch theo tuần cải thiện và cao nhất kể từ tuần 2 của tháng 6/2024.
Hiện tại, chỉ số đã điều chỉnh về vùng hỗ trợ 1.270 điểm (tương ứng giá trị đường MA20 ngày).
Trong tuần giao dịch tới đây, có thể sẽ vẫn có một số điều chỉnh nữa với hỗ trợ tiếp theo là ngưỡng 1.260 điểm (tương đương MA50). Nếu không bảo toàn hoặc tái tích lũy trên ngưỡng hỗ trợ này, thì xu thế tăng giá ngắn hạn vừa qua có thể sẽ kết thúc.
Xu thế trong trung hạn vẫn là TĂNG GIÁ. Vùng 1.350 điểm vẫn là mục tiêu trung hạn.
Tập trung vào nhóm cổ phiếu có nền tảng tốt
CTCK Asean
Thị trường có xu hướng rung lắc mạnh quanh vùng giá hiện tại, lực xu hướng yếu và chưa có phản ứng mạnh tại vùng hỗ trợ làm gia tăng lo ngại về khả năng đạt được mức cân bằng trở lại của chỉ số.
Do đó, trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên cẩn trọng, quan sát diễn biến các thị trường quốc tế và thông tin về chiến sự tại Trung Đông để quản trị tốt rủi ro từ sự chưa rõ ràng của xu hướng, đồng thời nên chờ tín hiệu xác nhận tốt hơn trong các phiên tới.
Chúng tôi duy trì quan điểm đánh giá tốt về triển vọng thị trường trung và dài hạn, do đó nhà đầu tư nên tập trung vào nhóm cổ phiếu có nền tảng tốt và có xác nhận kết quả kinh doanh tích cực trong giai đoạn tới, sẵn sàng lượng tiền mặt để giải ngân khi các cổ phiếu này về mức hấp dẫn.
Lạc Nhạn
Nguồn ĐTCK : https://tinnhanhchungkhoan.vn/nhan-dinh-thi-truong-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-710-nam-giu-danh-muc-da-mua-post355281.html