Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/10: Thị trường sẽ lấy lại điểm cân bằng

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/10: Thị trường sẽ lấy lại điểm cân bằng
10 giờ trướcBài gốc
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/10.
CTCK Vietcombank – VCBS
Chỉ số VN-Index kết phiên cuối tuần trước tiếp tục giảm điểm xuống đường trung bình động MA20.
Ở khung đồ thị ngày, hai chỉ báo RSI và MACD sau khi tạo đỉnh thứ 2 vẫn tiếp tục hướng xuống, cùng với việc CMF giảm mạnh cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn khá thận trọng và lực cầu mua chủ động vẫn chưa tham gia lại thị trường.
Tuy nhiên, thanh khoản giảm mạnh trong phiên cuối tuần cho thấy áp lực bán đã không còn quyết liệt và xác suất cao thị trường sẽ lấy lại điểm cân bằng quanh khu vực 1.270 điểm (tương ứng với mốc 0,5 của thang đo Fibonacci thoái lui)
Ở khung đồ thị giờ, hai chỉ báo MACD và RSI vẫn tiếp tục hướng xuống nhưng đã ở vùng quá bán cùng với việc ADX nằm dưới 20 cho thấy xác suất thị trường giảm điểm mạnh sẽ khó xảy ra.
CTCK Asean
Chỉ số VN-Index hình thành mẫu nến giảm điểm với thân nến khá dài, lần thứ hai liên tiếp nằm thấp hẳn xuống dưới so với 7 phiên liền trước, thể hiện sự suy yếu đáng kể của chỉ số chung.
Dòng tiền giảm xuống mức thấp so với giai giai đoạn 7 phiên vừa qua cho thấy áp lực của quá trình phân phối ngắn hạn với mức giảm khá mạnh khiến lực cầu chùn tay.
Mẫu nến giao cắt EMA20 và nằm sát trên đường EMA50 đồng thời tiệm cận kênh xu hướng tăng từ đầu tháng 8 với cột mốc hỗ trợ 1.268 điểm cho thấy xu hướng được duy trì, nhưng cần thể hiện tích cực hơn trong các phiên tiếp theo để xác nhận xu hướng tăng này.
Chỉ báo RSI giảm xuống dưới ngưỡng trung bình trong khi chỉ báo CMF tiếp tục cho thấy dòng tiền chịu sức ép rút ròng ngắn hạn. Thị trường có xu hướng phản ứng cân bằng hơn tại cột mốc hiện tại khi lực cung cầu khá cân bằng và lực giảm của xu hướng còn khá yếu.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
CTCK SHS
Xu hướng ngắn hạn, chỉ số VN-Index đang chuyển sang trạng thái điều chỉnh với kháng cự 1.290 điểm, giá mở đầu tháng 10/2024, trên vùng hỗ trợ gần nhất 1.265 điểm, tương ứng với đường xu hướng ngắn hạn nối các vùng giá thấp nhất tháng 08, 09/2024).
Trong trường hợp tích cực, trong tuần sau, chỉ số cần phục hồi tốt ở vùng hỗ trợ này thì vẫn tiếp tục tích lũy trong vùng 1.280-1.300 điểm.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Lạc Nhạn
Nguồn ĐTCK : https://tinnhanhchungkhoan.vn/goc-nhin-ky-thuat-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-710-thi-truong-se-lay-lai-diem-can-bang-post355280.html