Dự báo thời tiết 7/10: Bắc Bộ tạnh ráo, se lạnh, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa dông

Dự báo thời tiết 7/10: Bắc Bộ tạnh ráo, se lạnh, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa dông
7 giờ trướcBài gốc
BẮC BỘ SÁNG TẠNH RÁO, TRỜI SE LẠNH
Ở Bắc Bộ ngày đầu tuần toàn miền chủ đạo ít mây và không nơi nào có mưa. Nhiệt độ ngoài trời lúc này chỉ khoảng 17-19 độ C ở các tỉnh vùng núi và 20-23 độ C ở vùng trung du và đồng bằng nên khi đi làm, đi học quý vị nên mang theo 1 chiếc áo khoác mỏng. Đến trưa toàn miền có nắng, nhiệt độ sẽ tăng nhanh.
TRUNG BỘ CÓ MƯA
Lui xuống Trung Bộ, đêm qua và sáng sớm nay ở Thanh Hóa, Bắc Nghệ An có mây, tạnh ráo; trong khi từ Hà Tĩnh- Thừa Thiên Huế vẫn có mưa vừa, có điểm mưa to trên 100mm. Nhiệt độ từ Thanh Hóa trở vào đến Hà Tĩnh hôm nay phổ biến 29-32 độ C; trong khi ở khu vực các tỉnh thành phố từ Quảng Bình trở vào đến Bình Thuận có lúc có mưa, mưa nắng gián đoạn làm cho nền nhiệt khu vực này cũng không cao từ 27-31 độ C.
TÂY NGUYÊN,NAM BỘ CHIỀU TỐI CÓ MƯA DÔNG RẢI RÁC
Ở các tỉnh phía Nam dù đêm qua có mưa dông nhưng lúc này trời tạnh ráo nhiệt độ mát mẻ. Đến trưa cả Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng mây đan xen, với nhiệt độ ở Tây Nguyên từ 27-30 độ C; còn ở Nam Bộ nhiệt độ phổ biến 30-33 độ C. Về chiều tối mưa dông sẽ quay trở lại cả 2 khu vực, cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.
THỜI TIẾT BIỂN
Trên biển, ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa, khu vực giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), Nam vịnh Bắc Bộ, vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.
Truyền hình Quốc phòng Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/du-bao-thoi-tiet-7-10-bac-bo-tanh-rao-se-lanh-tay-nguyen-nam-bo-mua-dong-238731.htm