Dự báo thời tiết ngày 10/10: miền Bắc nắng gió nhẹ, miền Nam tiếp tục chuỗi ngày mưa

Dự báo thời tiết ngày 10/10: miền Bắc nắng gió nhẹ, miền Nam tiếp tục chuỗi ngày mưa
5 giờ trướcBài gốc
Ngày 10/10: miền Bắc nắng gió nhẹ, Nam Bộ tiếp tục chuỗi ngày mưa. Ảnh: Khánh Huy
Dự báo thời tiết trong vòng 24 đến 48 giờ tới
_ Khu vực Hà Nội: có mây, không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-32 độ. Chất lượng không khí không tốt cho sức khỏe.
Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 212 US AQI, chất lượng không khí ở mức rất không tốt (mức cảnh báo cực xấu). Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.
Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 27.4 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.
Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) nên hạn chế hoạt động ngoài trời để không ảnh hưởng đến sức khỏe.
_ Khu vực Tây Bắc Bộ: nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ.
_ Khu vực Đông Bắc Bộ: có mây, không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ.
_ Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Phía Bắc đến trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ.
_ Khu vực Đà Nẵng - Bình Thuận: phía Bắc nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất t: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ.
_ Khu vực Tây Nguyên: có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ.
_ Khu vực Nam Bộ: có mây, chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ.
Một số khu vực lưu ý có lượng mưa lớn:
_ Khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
_ Khu vực từ Bình Định đến Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối.
Cảnh báo, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.
Đối với vùng biển, đêm 9 và ngày 10/10, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.
Toàn bộ tàu thuyền hoạt động ở các khu vực trên đều có nguy cơ chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.
Vân Lê
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/du-bao-thoi-tiet-ngay-1010-mien-bac-nang-gio-nhe-mien-nam-tiep-tuc-chuoi-ngay-mua-397573.html