Dự báo thời tiết ngày mai (10/10): Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng; phía Nam chiều tối mưa to cục bộ

Dự báo thời tiết ngày mai (10/10): Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng; phía Nam chiều tối mưa to cục bộ
3 giờ trướcBài gốc
Dự báo thời tiết Hà Nội, đêm 9/10 không mưa, sáng sớm 10/10 có nơi sương mù, trưa, chiều trời nắng, nhiệt độ từ 23-32 độ C.
Thông tin chi tiết dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (10/10):
Hà Nội
Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ.
Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ.
Phía Tây Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, có nơi dưới 19 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.
Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét.
Phía Đông Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.
Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.
Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế
Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.
Nhiều mây, phía Bắc mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam (Quảng Trị-Thừa Thiên Huế) mưa rào rải rác và có nơi có giông. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Có mây, mưa rào rải rác và có nơi có giông; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và giông rải rác, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Tây Nguyên
Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.
Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và đêm mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nam Bộ
Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Có mây, mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và đêm mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Tin cảnh báo lũ quét, sạt lở, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy khu vực các tỉnh Quảng Nam, Đắk Nông và Lâm Đồng
Tình hình mưa đã qua:
Trong hai giờ qua (từ 13h-15h ngày 9/10), khu vực các tỉnh Quảng Nam, Đắk Nông và Lâm Đồng có mưa vừa đến mưa to như: Bình Lâm 35,8mm (Quảng Nam); Quảng Tín 71,4mm (Đắk Nông); Lộc Phú - Bảo Lâm 72,2mm (Lâm Đồng)...
Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh trên gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.
Cảnh báo mưa trong thời gian tiếp theo:
Trong 3-6 giờ tới, khu vực các tỉnh trên tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến như sau: tỉnh Lâm Đồng từ 40-60mm, có nơi trên 90mm; các tỉnh Quảng Nam và Đắk Nông từ 30-50mm, có nơi trên 80mm.
Cảnh báo nguy cơ:
Trong 6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện:
- Tỉnh Quảng Nam: Đại Lộc, Duy Xuyên, Hiệp Đức, Nam Giang, Nông Sơn, Phú Ninh, Quế Sơn, Tiên Phước, Núi Thành, Duy Xuyên;
- Tỉnh Đắk Nông: Đắk Glong, Đắk R'Lấp, Đắk Song, TP. Gia Nghĩa;
- Tỉnh Lâm Đồng: Bảo Lâm, Cát Tiên, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Đam Rông, Di Linh, Lạc Dương, Lâm Hà, TP. Bảo Lộc.
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1.
Cảnh báo tác động của lũ quét, sạt lở, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy:
Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.
Kiến nghị các cơ quan chức năng tại địa phương lưu ý rà soát các điểm nghẽn dòng, các vị trí xung yếu trên địa bàn để có biện pháp phòng tránh, ứng phó.
N. N
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/du-bao-thoi-tiet-ngay-mai-1010-bac-bo-bac-trung-bo-sang-som-co-suong-mu-trua-chieu-troi-nang-phia-nam-chieu-toi-mua-to-cuc-bo-289435.html