Dự báo triều cường vượt báo động 3, Hậu Giang tăng cường bảo vệ diện tích rau màu

Dự báo triều cường vượt báo động 3, Hậu Giang tăng cường bảo vệ diện tích rau màu
4 giờ trướcBài gốc
Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang, dự báo trong tháng 10 đến đầu tháng 11 tới tại tỉnh sẽ xuất hiện 2-3 đợt mưa lớn trên diện rộng, lượng mưa dao động từ 320 mm - 400 mm, ở mức cao hơn trung bình nhiều năm từ 20 - 100 mm.
Dự báo trong tháng tới triều cường sẽ vượt báo động 3 gây ngập lụt nhiều nơi trong tỉnh Hậu Giang
Do ảnh hưởng triều cường kết hợp với mực nước lũ trên sông Hậu cùng với mưa lớn tại chỗ, tại Hậu Giang sẽ xuất hiện 2 đợt mực nước cao vượt báo động 3 gây ngập lụt trên diện rộng.
Để giảm thiệt hại về năng suất rau màu khi gặp mưa lớn làm dập lá, đổ ngã và ngập úng chết, ngành nông nghiệp tỉnh khuyến cáo nông dân cần tăng cường trồng rau màu, nhất là rau ăn lá trong nhà lưới. Việc thực hiện giải pháp này còn giúp người dân giảm chi phí sản xuất do không cần phun thuốc bảo vệ thực vật trong phòng, ngừa sinh vật gây hại cho rau màu, đồng thời tạo ra sản phẩm an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.
Nông dân Hậu Giang đặt máy bơm rút nước bảo vệ rau màu
Bên cạnh việc tăng cường trồng rau màu trong nhà lưới thì trước khi xuống giống, nông dân cần lên liếp cao ráo và kết hợp với đánh rãnh sâu thoát nước để đề phòng khi có mưa dầm và triều cường dâng cao gây ngập úng tại những vùng trũng thấp. Đối với các ngành chức năng, các địa phương cần chủ động phương án phòng chống ngập úng, vận hành hệ thống cống, trạm bơm tiêu thoát nước tại các vùng sản xuất cây ăn trái, rau màu, vùng nuôi trồng thủy sản…
Tính từ đầu năm đến nay, nông dân tỉnh Hậu Giang đã xuống giống được hơn 28.200ha rau màu.
Tính từ đầu năm đến nay, nông dân tỉnh Hậu Giang đã xuống giống được hơn 28.200ha rau màu, trong đó rau ăn trái và rau ăn lá các loại là 25.700ha, cây bắp hơn 2.000ha, cây có chất bột gần 450ha. Hiện bà con đã thu hoạch được hơn 23.400ha, ước năng suất trung bình đạt 12,5 tấn/ha, diện tích còn lại đang sinh trưởng và phát triển tốt.
Tấn Phong/VOV-ĐBSCL
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/du-bao-trieu-cuong-vuot-bao-dong-3-hau-giang-tang-cuong-bao-ve-dien-tich-rau-mau-post1125106.vov