Dự đoán tỉ số: CLB Man City vùi dập đối thủ dưới cơ Southampton

Dự đoán tỉ số: CLB Man City vùi dập đối thủ dưới cơ Southampton
8 giờ trướcBài gốc
Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau kể từ tháng 4-2023, khi ngôi sao Erling Haaland lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của CLB Man City trước đối thủ dễ chịu Southampton tại St Mary’s.
Không thể cản CLB Man City lúc này
Sau khi vất vả giành trọn 3 điểm với chiến thắng 2-1 trước Wolverhampton ở vòng đấu trước, CLB Man City dễ dàng hủy diệt Sparta Prague với tỷ số 5-0 ngay trên sân nhà tại Champions League vào đêm giữa tuần. Phil Foden mở tỷ số ngay phút thứ 3, trước khi ba bàn thắng trong 10 phút đầu hiệp hai giúp đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn trận đấu.
Erling Haaland lập cú đúp, trong đó có một pha vô-lê gót đầy ngoạn mục, xen giữa pha đánh đầu của John Stones, và Matheus Nunes ấn định chiến thắng 5-0 bằng quả phạt đền muộn. Đội bóng của HLV Pep Guardiola đã vươn lên vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng 36 đội của Champions League với 7 điểm sau ba trận đầu tiên, đồng thời cũng lập kỷ lục 26 trận bất bại liên tiếp tại giải đấu này, vượt qua kỷ lục cũ của Manchester United (25 trận).
Haaland và đồng đội đang có nhiều lợi thế trước cuộc tiếp đón đội thủ nhẹ ký Southampton. Ảnh: GETTY.
Tiếp theo, Man City sẽ làm khách trước Sporting Lisbon vào đầu tháng 11, nhưng trước mắt họ cần tập trung trở lại Premier League, nơi đội bóng này vẫn bất bại sau tám vòng đấu. Hiện đứng thứ hai với 17 điểm, CLB Man City sẽ tạm chiếm ngôi đầu nếu giành chiến thắng trước Southampton, trước khi Liverpool gặp Arsenal một ngày sau đó.
Man City đang có chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử tại Premier League (31 trận) và có thể tự tin với thành tích thắng 10/13 lần đối đầu gần đây với Southampton. Trên sân nhà Etihad, họ cũng bất bại trong 12 lần chạm trán đội bóng này (10 thắng, 2 hòa).
Lần đầu tiên trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, có tới bốn đội chưa thắng trận nào sau tám vòng, trong đó gồm Southampton với chỉ một trận hòa và bảy thất bại kể từ khi thăng hạng từ Championship mùa trước. Tuần trước, Southampton tưởng như sẽ giành 3 điểm đầu tiên khi dẫn trước Leicester City 2-0 sau hiệp một nhờ các bàn thắng của Cameron Archer và Joe Aribo. Tuy nhiên, Leicester đã lội ngược dòng ngoạn mục trong hiệp hai và giành chiến thắng 3-2 nhờ bàn thắng phút 98.
Thầy trò Pep Guardiola sẽ trở lại ngôi đầu bảng quen thuộc nếu bỏ túi 3 điểm vào đêm 26-10. Ảnh: GETTY.
Southampton hiện đã trải qua 21 trận không thắng tại Premier League (5 hòa, 16 thua), nhưng ban lãnh đạo của đội bóng vẫn chưa có ý định chia tay HLV Russell Martin. Cách bày tỏ lòng tin tưởng vào HLV Martin “sẽ thành công sớm hay muộn” với đội bóng này của HLV Guardiola chỉ là một cách xã giao.
Đứng thứ 19 với chỉ một điểm, nhưng chỉ cách nhóm an toàn ba điểm, Southampton bước vào trận đấu với nhà đương kim vô địch với mục tiêu tránh kịch bản không thắng sau chín trận đầu tiên của mùa giải lần đầu kể từ mùa 1998-1999. Tuy nhiên, việc giành điểm trước Man City là thử thách không nhỏ, khi họ chỉ thắng một trong 14 lần đối đầu gần nhất với đội bóng thành Manchester - chiến thắng 1-0 trên sân nhà vào tháng 7-2020 - và lần gần nhất giành chiến thắng tại Etihad đã từ tháng 4-2004.
Không có cửa cho Southampton
CLB Man City sẽ thiếu vắng Jack Grealish và Jeremy Doku, khi cả hai gia nhập danh sách chấn thương vốn đã bao gồm Rodri (dây chằng), Oscar Bobb (gãy chân), Kevin De Bruyne (háng) và Kyle Walker (đầu gối).
Khó cản CLB Man City giành ngôi đầu Premier League. Ảnh: GETTY.
HLV Pep Guardiola sẽ không thể thực hiện nhiều thay đổi, nhưng dự kiến sẽ gọi lại một số trụ cột như Ederson, Josko Gvardiol và Mateo Kovacic. Matheus Nunes, người ghi bàn và có hai pha kiến tạo trong trận gặp Sparta Prague, có thể tiếp tục được đá chính ở cánh trái, Savinho ở cánh phải, và Phil Foden cùng Bernardo Silva chơi cao hơn hỗ trợ cho trung phong Haaland.
Về phía Southampton sẽ không có Ryan Fraser (treo giò), Gavin Bazunu (Achilles), Ross Stewart (cơ bắp) và William Smallbone (gân kheo), trong khi Yukinari Sugawara chưa chắc chắn sau khi rời sân sớm trong trận gặp Leicester. Tuy nhiên, Jack Stephens đã mãn hạn treo giò và có thể tái hợp với Jan Bednarek và Taylor Harwood-Bellis ở trung tâm hàng thủ.
Khốn khổ cho Southampton chưa biết thắng ở mùa này. Ảnh: GETTY.
Joe Aribo có thể sẽ tiếp tục sát cánh cùng Flynn Downes và Mateus Fernandes ở hàng tiền vệ, trong khi sao trẻ Tyler Dibling có khả năng đá chính cùng tiền đạo Cameron Archer, người đã ghi hai bàn trong hai trận gần nhất tại Premier League.
Dự đoán tỷ số: Manchester City 4-1 Southampton: Hàng thủ của CLB Man City mùa này không quá vững chắc, điều này có thể là hy vọng nhỏ nhoi cho Southampton. Tuy nhiên, ngay cả khi bị dẫn trước, Man City vẫn có khả năng lội ngược dòng khi họ đã giành 13 điểm từ những tình huống bị dẫn trong mùa giải này, trong khi Southampton lại là đội mất điểm nhiều nhất từ những lần dẫn trước kể từ mùa 2012-2013 với 231 điểm. Dù thiếu vắng một số trụ cột, CLB Man City vẫn là ứng cử viên sáng giá cho chiến thắng, và họ được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm để trở lại ngôi đầu bảng.
NGỌC ANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/du-doan-ti-so-clb-man-city-vui-dap-doi-thu-duoi-co-southampton-post816793.html