Du khách trải nghiệm xe lôi điện ở Hà Tiên

Du khách trải nghiệm xe lôi điện ở Hà Tiên
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 13/10, ông Nguyễn Việt Hà, Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang cho biết: "Hà Tiên vừa thành lập nghiệp đoàn xe lôi đạp điện có hơn 150 thành viên tham gia, trong đó phần đông là người lao động chạy xe lôi truyền thống và những công nhân lao động nghèo ở địa phương lâu năm".
Xe lôi điện trên đường phố Hà Tiên.
Đại diện nghiệp đoàn cho hay, xe lôi đạp điện do tự cá nhân đầu tư. Mỗi chiếc có chi phí từ 30 đến 50 triệu đồng tùy khả năng và độ chịu chi của từng thành viên để trang trí đèn hình màu sắc các loại.
Các xe sẽ chạy quanh các tuyến phố phục vụ du khách tham quan du lịch nội ô thành phố và các điểm du lịch. Giá vé được niêm yết rõ ràng, 50.000 đồng/người, xe chở được 5 khách, thời gian không hạn chế.
Bà Nguyễn Thị Mộng Quyên, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch thành phố Hà Tiên đánh giá: "Đội ngũ làm nghề xe lôi điện du lịch thời gian qua có nhiều đóng góp cho các hoạt động quảng bá, truyên truyền du lịch địa phương đến du khách.
Nhiều người lái xe lôi tự nghiên cứu học ngoại ngữ, văn hóa, lịch sử du lịch Hà Tiên để quảng bá đến du khách trong và ngoài nước. Điều này rất đáng khen ngợi, phát huy".
Những chiếc xe lôi điện chờ du khách dạo phố.
Ông Mai Quốc Thắng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tiên cũng đánh giá cao tinh thần vượt khó của đội ngũ hành nghề xe lôi trong thời gian qua. Bộ phân này đã góp phần không nhỏ cho du lịch Hà Tiên phát triển.
Tuy nhiên, ông Thắng cho rằng, nghiệp đoàn cần chuyên nghiệp hơn trong phục vụ, có in mã vạch hoặc biểu trưng điện tử công nghệ số về lịch sử văn hóa Hà Tiên trên mỗi chiếc xe nhằm cho du khách truy cập tìm hiểu.
"Sắp tới nhằm đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng chức năng cũng cần vẽ lộ trình hoạt động tuyến đường di chuyển cho phù hợp, đảm bảo an toàn không để xảy ra ùn tắc giao thông, nhất là dịp lễ tết", Chủ tịch UBND thành phố Hà Tiên cho biết.
Hoàng Nghiệp
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/du-khach-trai-nghiem-xe-loi-dien-o-ha-tien-192241013171529697.htm