Hồi sinh nhiều cây xanh trong công viên Thống Nhất

Hồi sinh nhiều cây xanh trong công viên Thống Nhất
2 giờ trướcBài gốc
Như cây đa được Bác Hồ trồng vào năm 1960 khi kêu gọi nhân dân cả nước hưởng ứng phong trào Tết trồng cây, đã hư hại nặng sau bão. Công viên Thống Nhất đã huy động lực lượng thu dọn, kịp thời đưa ra phương án khắc phục tối ưu, nên giờ đây cây đa lịch sử gắn với tên Bác này đã ra nhiều cành lá xanh tốt.
Cây đa Bác trồng được bảo vệ trước giông bão
"Cây đa này có từ năm 1960, thời kỳ đất nước Việt Nam đã độc lập, công viên này là chơi giải trí, tập thể dục. Bác Hồ có về đây trồng cây đa người ta gọi là cây đa Bác Hồ. Sau cơn bão số 3 thì bên cây xanh có khắc phục từng bước một ở cây đa Bác Hồ cho nó được toàn vẹn", ông Nguyễn Trọng Tường, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng nói.
Còn chị Nguyễn Thủy Chung đến từ thành phố Vinh, Nghệ An lại có cảm xúc riêng: "Tôi thấy sau bão thì có một số cây bị đổ nhưng đã được khắc phục rất là nhanh và được dựng lại khá là chỉn chu rồi. Lúc đầu thì mình cũng nghĩ là sau bão thì công viên nó sẽ rất là hoang tàn bởi vì khá là nhiều cây bị đổ nhưng mình không ngờ là nó phục hồi nhanh thế. Mình cảm giác là sau bão giống như là có một sự đổi mới, một sự nảy sinh mới, xanh tươi tốt hơn và mình mong là những cái cây này nó sẽ sớm đâm chồi nảy lộc, tươi tốt để công viên xanh tốt trở lại".
Với sự quyết tâm của hệ thống chính quyền và sự đồng lòng của nhân dân, những hậu quả sau bão ở các công viên, những con đường của Thủ đô đã được khắc phục, Cây cối đang đang dần đâm chồi nảy lộc, một màu xanh đầy sức sống mạnh mẽ, thể hiện sự trường tồn và phát triển của Thủ đô.
Minh Tuấn
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/hoi-sinh-nhieu-cay-xanh-trong-cong-vien-thong-nhat-272625.htm