Du khách Trung Quốc đến Nhật Bản tăng vọt trong dịp nghỉ lễ tháng 10/2024

Du khách Trung Quốc đến Nhật Bản tăng vọt trong dịp nghỉ lễ tháng 10/2024
4 giờ trướcBài gốc
Du khách tham quan và mua sắm trên một con phố ở Yokohama, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN
Trong kỳ nghỉ kéo dài một tuần để kỷ niệm Quốc khánh Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 1/10, số lượng đặt chỗ trên các đường bay Trung Quốc đến Nhật Bản của JAL tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, lên khoảng 15.800 chỗ. Số lượt đặt trước đã tăng lên hơn 70% mức của cùng kỳ năm 2019.
Lượng du khách Trung Quốc đến Nhật Bản chậm phục hồi trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại. Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, số lượng người nước ngoài đến Nhật Bản vào tháng 10/2023 đã vượt con số được ghi nhận trong cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước đại dịch. Tuy nhiên, du khách Trung Quốc chưa đạt 40% mức trước đại dịch.
Trong năm nay, du khách Trung Quốc bắt đầu trở lại Nhật Bản nhiều hơn. Theo công ty quản lý Seibu Prince Hotels Worldwide, vào tháng 7/2024, lượng khách Trung Quốc tại chuỗi khách sạn Prince đã phục hồi khoảng 90% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu đã vượt mức tháng 7/2018 tới 40%.
Các nhà bán lẻ cũng đạt mức tăng trưởng tương tự về doanh số bán cho khách hàng Trung Quốc. Cửa hàng chính Ginza của Matsuya công bố doanh số bán hàng miễn thuế cho khách hàng Trung Quốc từ tháng 6 đến giữa tháng 9/2024 tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số bán hàng của các thương hiệu xa xỉ đã thúc đẩy hiệu quả hoạt động tại địa điểm này, một phần nhờ vào đồng yen yếu. Doanh số bán quần áo và đồ lặt vặt dành cho phụ nữ như kính râm và dù che nắng cũng tăng mạnh.
Trong bối cảnh đó, ngành bán lẻ và du lịch Nhật Bản dự kiến mùa mua sắm và du lịch tháng 10 của khách du lịch Trung Quốc sẽ sôi động nhất trong 5 năm. Kể từ tháng 8/2024, cửa hàng bách hóa Daimaru Matsuzakaya đã tuyển dụng những người có ảnh hưởng đến Trung Quốc để quảng bá sản phẩm của công ty.
Nhà bán lẻ đồ điện tử Bic Camera đã phát động chiến dịch giảm giá cho người dùng WeChat Pay và thẻ UnionPay, hai lựa chọn thanh toán phổ biến ở Trung Quốc. Tuy nhiên, theo công ty này, các dấu hiệu không cho thấy sự hồi sinh của "cơn sốt mua sắm bùng nổ" của người tiêu dùng Trung Quốc.
Lê Minh (Theo Nikkei Asia)
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/du-khach-trung-quoc-den-nhat-ban-tang-vot-trong-dip-nghi-le-thang-10-2024/349123.html