Du lịch quốc tế vào mùa

Du lịch quốc tế vào mùa
5 giờ trướcBài gốc
Phượng Hoàng cổ trấn, một điểm đến nổi tiếng tại Trung Quốc. Ảnh:N.Liên
Theo một số doanh nghiệp (DN) du lịch, mùa du lịch ngoại năm nay được các DN kỳ vọng có sự tăng trưởng hơn, bởi giá tour khá rẻ, nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ có chính sách visa thông thoáng hơn như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)…
Đa dạng sản phẩm du lịch nước ngoài
Để chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch nước ngoài năm nay, nhiều DN lữ hành đã đưa ra những sản phẩm giá mềm và chất lượng để giới thiệu đến khách du lịch. Năm nay, các tour du lịch nước ngoài có giá thấp nhất từ khoảng 6 triệu đồng/người/tour thu hút sự quan tâm của khách hàng. Một số DN lữ hành quốc tế cho biết, tỷ lệ khách du lịch đặt tour quốc tế năm nay tăng cao hơn tour nội địa. Điển hình là trong dịp hè, tỷ lệ khách đặt tour nước ngoài chiếm khoảng 60% trong tổng số tour du lịch cả quốc tế lẫn nội địa mà các DN đang khai thác.
Bên cạnh những tour du lịch phổ biến được nhiều du khách lựa chọn, các tour châu Âu và các nước nổi tiếng trên thế giới cũng được giới thiệu, thu hút dòng khách ở phân khúc cao hơn như: tour Thổ Nhĩ Kỳ 10 ngày 9 đêm với giá gần 73 triệu đồng; tour Úc 7 ngày 6 đêm giá gần 75 triệu đồng; tour du lịch Mỹ 9 ngày 8 đêm giá gần 90 triệu đồng; tour Moscow 9 ngày 8 đêm giá gần 75 triệu đồng.
Các tour du lịch ở những nước Đông Nam Á và châu Á được du khách lựa chọn khá nhiều.
Chị Trần Diễm Quỳnh (ngụ thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu) cho biết, gia đình chị vừa kết thúc chuyến du lịch Thái Lan với giá chỉ 6 triệu đồng/người. Với 3 người trong gia đình, chị Quỳnh tốn chưa tới 20 triệu đồng.
Giám đốc Công ty TNHH An Thịnh Hưng (ở thành phố Biên Hòa) Nguyễn Cao Thắng cho biết, những năm trước, công ty thường chọn những resort cao cấp trong nước để công ty đi nghỉ dưỡng hoặc tham quan các tỉnh miền Trung, miền Bắc. Năm nay, ông Thắng quyết định cho nhân viên đi du lịch Thái Lan. Đây là lần đầu tiên công ty của ông đưa nhân viên xuất ngoại nghỉ dưỡng.
Ông Thắng chia sẻ: “Năm nay, giá vé máy bay đi các tỉnh phía Bắc khá cao, các điểm gần đã đi khá nhiều nên công ty chọn du lịch nước ngoài. Đi Thái Lan chi phí không quá cao, nhân viên được biết thêm vùng đất mới cũng rất thú vị. Thời gian tới, tôi sẽ nghiên cứu thêm về các chuyến du lịch nước ngoài, nếu giá cả hợp lý, điểm đến hấp dẫn và chất lượng phục vụ tốt thì tôi sẽ tạo điều kiện để nhân viên công ty đi vào những dịp nghỉ dưỡng của công ty”.
Tour châu Á chiếm ưu thế
Việt Nam hiện có nhiều DN khai thác các tuyến du lịch nước ngoài, chủ yếu có trụ sở tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tại Đồng Nai, một số DN du lịch đến từ Thành phố Hồ Chí Minh đã có văn phòng đại diện để khai thác thị trường khách du lịch.
Để quảng bá sản phẩm, ngoài đẩy mạnh truyền thông đến du khách, các DN còn tổ chức các chuyến khảo sát (famtrip) đối với các DN lữ hành liên kết để giới thiệu sản phẩm mới và mời gọi cùng liên kết, khai thác du lịch như: Công ty CP Đầu tư thương mại, dịch vụ du lịch Đất Việt (Đất Việt Tour), Công ty TNHH Tín Phát Travel, Bayon Travel…
Hiện nay, tình trạng nhiều công ty du lịch mời chào khách hàng tham gia các tour nước ngoài giá rẻ hoặc mời chào nhận ưu đãi du lịch nhưng trên thực tế chất lượng phục vụ kém, thậm chí có tình trạng bị lừa đảo. Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã có khuyến cáo đến khách hàng thận trọng khi tìm kiếm, yêu cầu tư vấn tour trên mạng xã hội hoặc nhận thông tin mời chào qua các cuộc điện thoại.
Giám đốc Truyền thông Công ty CP Thương mại dịch vụ du lịch Bayon (Bayon Travel) tại Thành phố Hồ Chí Minh Mai Thu Huyền cho biết, thời tiết tại một số nước châu Âu và châu Á đang bước vào những ngày đầu thu nên lượng khách lẻ đăng ký du lịch vẫn chưa cao. Thời điểm hiện nay đang là thời điểm “vàng” để công ty khai thác tuyến mới, tổ chức các chương trình famtrip đối với các DN du lịch lữ hành nhằm khảo sát, quảng bá sản phẩm mới để chuẩn bị chào đón mùa thu đông và năm mới.
Tuyến du lịch tham quan Trung Quốc lâu nay là thế mạnh của Bayon. Để thu hút du khách trong và ngoài nước, Bayon thường xuyên khảo sát, xây dựng điểm mới để duy trì, khai thác thị trường ngày một tốt hơn.
Ghi nhận thị trường tour du lịch quốc tế trong những tháng gần đây, đặc biệt là đợt cao điểm hè 2024, xu hướng khách du lịch lựa chọn các tour nước ngoài đã tăng khá cao. Một số DN du lịch cho biết, khách du lịch ưu tiên chọn tour nước ngoài vì có nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân chính là các tour nước ngoài được DN tổ chức có chất lượng hơn, thông tin đầy đủ về các điểm đến và giá tour ngoại cũng tương đương tour trong nước. Ví dụ như tour Thái Lan có giá trung bình 6 triệu đồng, tour Singapore - Malaysia giá 10 triệu đồng, tour Đài Loan giá 12 triệu đồng…
Ngọc Liên
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202410/du-lich-quoc-te-vao-mua-12420be/