Đưa chồng 100 triệu đồng lo công việc nhà vợ, lúc trở về không còn đồng nào, lý do khiến tôi chỉ muốn ly hôn

Đưa chồng 100 triệu đồng lo công việc nhà vợ, lúc trở về không còn đồng nào, lý do khiến tôi chỉ muốn ly hôn
2 giờ trướcBài gốc
Muốn ly hôn sau lời bao biện của chồng
Tôi kết hôn cách đây 6 năm. Cuộc sống hiện tại giữa tôi và chồng luôn đầy đủ, tốt đẹp. Hai vợ chồng hiểu nhau, yêu thương gắn bó, cùng nhau san sẻ việc nhà, nuôi dạy con. Tôi rất tin tưởng chồng vì anh ấy luôn chu đáo với nhà vợ, đời sống lành mạnh và rất nghiêm túc. Thế nhưng, mọi chuyện đã trở nên xấu đi, thậm chí có nguy cơ ly hôn kể từ khi chồng về quê ngoại lo chuyện đám cưới của em vợ.
Em trai tôi sắp kết hôn, tôi lại rất bận việc, thành ra chưa giúp được gì cho em. Tôi phải làm cố công việc, để đến hôm cưới có thể xin nghỉ vài hôm về dự cưới em trai. Mọi việc tôi đành nhờ cậy vào chồng, anh ấy có kinh nghiệm, có hiểu biết nên về giúp em trai tôi chuyện cưới xin là rất phù hợp. Đúng dịp công việc của chồng không bận, vậy là anh ấy thay tôi về quê ngoại lo việc.
Trước khi chồng đi, tôi có đưa cho anh ấy 100 triệu đồng để giúp cho em làm đám cưới. Số tiền này mấy năm nay tôi vất vả tiết kiệm mà có, lần này mang ra sử dụng, chồng tôi cũng rất đồng tình. Khi về quê vợ, chồng tôi có rủ vài người bạn, vừa là đi chơi, vừa là về thăm quê. Những người bạn của chồng tôi cũng đều biết, họ cũng thường xuyên tới nhà tôi chơi, ăn cơm.
Chuyện tưởng chừng như êm đẹp, tôi yên tâm mà lo công việc, chăm sóc cho con. Nào ngờ em trai tôi gọi điện lên nói rằng anh rể về quê không mấy khi ở nhà, cứ đi chơi sốt ngày đêm với đám bạn. Em trai tôi muốn nhờ gì, xin tư vấn gì cũng không tài nào liên lạc được vì anh rể bận đi chơi, ăn nhậu.
Câu trả lời khi tiêu hết tiền của chồng khiến vợ suy sụp. Ảnh minh họa
Khi tôi hỏi em trai là anh rể có đưa tiền giúp đỡ gì không thì nhận được câu trả lời đến anh còn gặp ít phút trong vài lần, lấy đâu ra được đưa tiền. Vậy là chồng tôi đã quên lời vợ, không hỗ trợ gì cho em trai, ngay cả tiền giúp làm đám cưới cũng chưa đưa. Bực tức, tôi gọi điện thì chồng trả lời: "Về là coi như đã động viên, giúp đỡ rồi. Chuyện tiền nong tính sau, sao cứ nhất thiết phải đưa tiền".
Chồng nói thế tôi rất giận, không biết anh ấy làm gì mà quên cả chuyện quan trọng của gia đình. Đợi chồng về nhà, tôi mới dám hỏi cho rõ. Chồng tôi lạnh lùng tuyên bố: "Tiền tôi tiêu hết rồi, không còn đồng nào nữa đâu. Mấy khi bạn tôi nó về quê vợ chơi, tôi cũng phải đứng ra lo ăn uống, hát hò, đưa chúng nó đi chơi chỗ này chỗ kia. Mấy hôm như thế, tiền cô đưa cho còn không đủ tiêu, mất mặt với mấy đứa bạn tôi quá".
Nghe chồng nói xong tôi rất thất vọng. Anh ta không biết làm gì mà tiêu sạch số tiền lớn như vậy chỉ trong vài ngày. Tôi đã hứa với em trai là cho tiền, mua quà cưới giá trị để tặng, giờ chồng đã tiêu sạch tiền, lấy đâu mà thực hiện lời hứa nữa. Hai vợ chồng tôi căng thẳng, to tiếng cũng chỉ vì chuyện vừa qua.
Chồng vẫn khăng khăng không làm điều gì sai, có lỗi. Anh ta còn lên giọng trách móc: "Tiền hai vợ chồng, cô chỉ lấy cớ để tìm cách đưa hết về cho nhà ngoại. Khôn như thế, tôi mà làm theo lời cô có mà dại mặt. Tiền cô đưa cũng là tiền của tôi, muốn làm gì, tiêu gì là việc riêng của tôi. Em nó cưới thì bảo nó đi mà tự lo tiền nong đi, việc gì vợ chồng mình phải đứng ra lo".
Mệt mỏi, ấm ức vì bị chồng mắng mỏ, tôi suy sụp đến mức chán ăn, mất ngủ. Tôi không thể chấp nhận trước lời nói, việc làm của chồng và ái ngại cho tương lai hôn nhân của mình. Tôi có nên yêu cầu chồng xin lỗi và tôn trọng vợ và nhà vợ? Anh ta đổ đốn như thế, tôi có nên ly hôn?
Maiphuong@...
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/dua-chong-100-trieu-dong-lo-cong-viec-nha-vo-luc-tro-ve-khong-con-dong-nao-ly-do-khien-toi-chi-muon-ly-hon-172241026102151851.htm