Đưa Long An thành điểm du lịch đặc sắc vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Đưa Long An thành điểm du lịch đặc sắc vùng Đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trướcBài gốc
Du lịch sinh thái ngập nước là đặc trưng của tỉnh Long An. Ảnh: Làng nổi Tân Lập
Là tỉnh cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), có vị trí “giao thoa” giữa vùng Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, Long An có lợi thế rất lớn để phát triển du lịch.
Đặc biệt, Long An sở hữu vùng lõi Đồng Tháp Mười rộng lớn, nơi có truyền thống kháng chiến kiên cường, là vùng chiến khu, cái nôi của cách mạng ở miền Nam.
Địa phương này có 2 dòng sông chảy qua đã đi vào thơ ca là sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây, với cảnh quan thiên nhiên phong phú, mang nét đặc trưng vùng chiêm trũng ngập nước, tiêu biểu là khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen ở vùng trũng Đồng Tháp Mười với tính đa dạng sinh học cao.
Tỉnh Long An có 126 di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có 21 di tích cấp quốc gia và 105 di tích cấp tỉnh, tiêu biểu, như: Khu nhà ông Bộ Thỏ - nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Chợ Lớn; Khu di tích Ngã tư Đức Hòa; Khu di tích Vàm Nhựt Tảo; văn hóa Óc Eo tại huyện Đức Hòa; chùa Tôn Thạnh ở huyện Cần Giuộc; Nhà trăm cột ở huyện Cần Đước…
Bên cạnh đó, Long An còn có các làng nghề có giá trị gắn với lịch sử phát triển của vùng đất này. Đây cũng là lợi thế quan trọng tạo tiền đề cho việc hình thành các loại hình, sản phẩm du lịch hấp dẫn.
Trong giai đoạn 2021-2023, khách du lịch đến Long An tăng trưởng bình quân đạt 69%/năm. Doanh thu du lịch tăng trưởng bình quân đạt 76%/năm. Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh đón 1.175.068 lượt khách du lịch, đạt 90% kế hoạch và doanh thu du lịch 660 tỷ đồng, đạt 94% kế hoạch.
UBND tỉnh Long An xác định, công nghiệp là ngành trọng điểm, du lịch là tiềm năng cần phải phát huy hiệu quả trong thời gian tới.
Để “đánh thức” tiềm năng du lịch, Long An đang xây dựng chiến lược nhằm thu hút đầu tư, kích cầu phát triển du lịch gắn với việc gìn giữ, phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa, tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên nhân văn khác.
Một trong những hoạt động nổi bật đó là tổ chức “Tuần văn hóa - thể thao - du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024” từ ngày 28-11-2024 đến ngày 4-12-2024,
Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động nổi bật, như: Hội nghị xúc tiến đầu tư Long An năm 2024; hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP giữa thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL; hội chợ thương mại, ẩm thực, du lịch Long An - Hàn Quốc năm 2024; không gian giao lưu văn hóa; không gian trải nghiệm du lịch Long An; đêm hội truyền thống Long An…
Nguyễn Lê
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/dua-long-an-thanh-diem-du-lich-dac-sac-vung-dong-bang-song-cuu-long-682267.html