Đức bắt giữ một thiếu niên đăng video về IS lên Tiktok

Đức bắt giữ một thiếu niên đăng video về IS lên Tiktok
3 giờ trướcBài gốc
Đức đang siết chặt các biện pháp an ninh sau vụ tấn công bằng dao ở thành phố Solingen, miền Tây nước này ngày 30/8. (Nguồn: Getty)
Cảnh sát bắt giữ thiếu niên này hồi tháng 8 dựa trên thông tin tình báo, sau đó đã trả tự do cho đối tượng. Tuy nhiên, cảnh sát đã bắt giữ lại người này sau khi phát hiện cuộc trò chuyện giữa nghi phạm với 1 đối tượng cực đoan, trong đó dụ dỗ cậu tiến hành một vụ tấn công bằng dao.
Cả 2 đối tượng bàn về các mục tiêu tấn công tiềm năng, trong đó có những lễ hội và cộng đồng người Do Thái. Thiếu niên này đã đăng tải các video chứa hình ảnh cờ của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng lên ứng dụng TikTok.
Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh Đức đang siết chặt các biện pháp an ninh sau vụ tấn công bằng dao ở thành phố Solingen, miền Tây nước này ngày 30/8 khiến 3 người thiệt mạng và một số người bị thương. IS tuyên bố tiến hành vụ tấn công nói trên.
Hồi tháng 6, một tòa án Đức đã kết án 4 năm tù đối với một thiếu niên 15 tuổi âm mưu tấn công cực đoan vào một khu chợ Giáng sinh ở thành phố Leverkusen, miền Tây nước này.
(theo Bild)
Vĩnh Nhi
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/duc-bat-giu-mot-thieu-nien-dang-video-ve-is-len-tiktok-288748.html