Hàn Quốc ra mắt tên lửa phá boongke, có khả năng tấn công các mục tiêu ngầm

Hàn Quốc ra mắt tên lửa phá boongke, có khả năng tấn công các mục tiêu ngầm
3 giờ trướcBài gốc
Tên lửa đất đối đất chiến thuật của Hàn Quốc. (Nguồn: Militaryleak)
Theo Yonhap, ngày 4/10, Lục quân Hàn Quốc đã ra mắt tên lửa phá boongke mới, có khả năng tấn công các mục tiêu ngầm của đối phương trong nỗ lực tăng cường khả năng răn đe chống lại các mối đe dọa quân sự từ Triều Tiên.
Tên lửa đất đối đất chiến thuật Hàn Quốc (KTSSM), được thiết lập để triển khai vào cuối năm nay, là một trong những vũ khí mới được trưng bày tại Lễ hội Lực lượng Lục quân tại trụ sở quân đội Gyeryongdae ở Gyeryong, cách Seoul khoảng 140km về phía Nam.
Tên lửa đạn đạo chiến thuật này, còn được gọi là Ure, có tầm bắn 180km và được phát triển để tấn công các khẩu pháo tầm xa của Triều Tiên, được cho là giấu trong các hang động và đường hầm.
Nhiều khẩu pháo tầm xa của Triều Tiên được bố trí có phạm vi tấn công tới tận khu vực thủ đô rộng lớn của Hàn Quốc - nơi sinh sống của gần một nửa trong số 51 triệu người dân của đất nước.
Cũng trong sự kiện này, Hàn Quốc đã giới thiệu vũ khí laser phòng không mới được thiết kế để đánh chặn thiết bị bay không người lái của Triều Tiên. Hệ thống vũ khí này dự kiến sẽ được triển khai cho các hoạt động vào cuối năm nay./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-ra-mat-ten-lua-pha-boongke-co-kha-nang-tan-cong-cac-muc-tieu-ngam-post981195.vnp