Đức hướng tới tăng cường quan hệ quốc phòng với Ấn Độ

Đức hướng tới tăng cường quan hệ quốc phòng với Ấn Độ
2 giờ trướcBài gốc
Thủ tướng Đức Olaf Scholz. (Ảnh: THX/TTXVN)
Ngày 25/10, Thủ tướng Đức Olaf Scholz bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ quốc phòng với Ấn Độ và đưa quan hệ 2 nước xích lại gần hơn.
Trong tuyên bố được nhà lãnh đạo Đức đưa ra sau cuộc gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại New Dehli, ông nhấn mạnh thông điệp chung của Berlin rất rõ ràng rằng hai nước cần thúc đẩy hợp tác hơn nữa.
Trong các cuộc tham vấn liên chính phủ với Ấn Độ, phía Đức cũng mong muốn tăng cường hợp tác quốc phòng và nhất trí thúc đẩy các hoạt động chung của quân đội hai nước.
Thủ tướng Đức cũng nhắc lại bình luận của Bộ trưởng Kinh tế nước này Peter Altmaier về việc nhanh chóng thúc đẩy tiến triển trong các cuộc đàm phán về Hiệp định thương mại tự do giữa Ấn Độ và Liên minh châu Âu (EU).
Thủ tướng Olaf Scholz đang dẫn đầu phái đoàn cấp cao gồm hầu hết các thành viên Nội các Đức đến thăm Ấn Độ, với kỳ vọng rằng việc tăng tiếp cận với thị trường Ấn Độ rộng lớn có thể tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho Đức.
Tập đoàn công nghiệp Thyssenkrupp của Đức là một trong hai nhà thầu đã hợp tác với các công ty Ấn Độ trong khuôn khổ thỏa thuận chế tạo 6 tàu ngầm thông thường tại Ấn Độ có trị giá ước tính 5 tỷ USD.
Vốn là quốc gia không có quan hệ quốc phòng chặt chẽ với Ấn Độ, song Đức đang muốn hợp tác với đất nước Nam Á này trong bối cảnh nền kinh tế hướng đến xuất khẩu của Đức đang đối mặt với năm thứ hai suy giảm, cũng như do lo ngại về tranh chấp thương mại giữa EU và Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến các công ty Đức./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/lo-ngai-khuan-ecoli-chuoi-nha-hang-thuc-an-nhanh-my-dong-loat-loai-bo-hanh-tay-post987445.vnp