30 tiếng với hàng chục hoạt động của Thủ tướng tại BRICS

30 tiếng với hàng chục hoạt động của Thủ tướng tại BRICS
3 giờ trướcBài gốc
Kết quả quan trọng
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo nhóm BRICS mở rộng năm 2024 với chủ đề "BRICS và Nam bán cầu: Cùng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn" theo lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, nước Chủ tịch BRICS năm 2024.
Hội nghị có sự tham dự của hơn 40 lãnh đạo, đại diện các nước thành viên BRICS và khách mời, trong đó có đại diện của các nước đang phát triển tại Đông Nam Á, Trung Đông, châu Phi và Mỹ La-tinh.
Thủ tướng phát biểu tại Hội nghị các nhà lãnh đạo nhóm BRICS mở rộng năm 2024 (Ảnh: VGP).
Theo Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, chuyến thăm đã đạt được ba kết quả quan trọng.
Đáng chú ý Việt Nam đã thể hiện trách nhiệm đối với các nỗ lực chung toàn cầu. Cùng với việc chủ động tham gia, đóng góp tích cực tại ASEAN, Liên hợp quốc, các cơ chế APEC, G7, G20… và các cơ chế đa phương khác, qua Hội nghị, Việt Nam đã thể hiện rõ tinh thần tích cực, chủ động, trách nhiệm đối với cộng đồng quốc tế.
Tại Hội nghị, Thủ tướng đã nhấn mạnh cách tiếp cận toàn dân, toàn cầu, toàn diện, các nguyên tắc nền tảng trong quan hệ quốc tế, đề cao chủ nghĩa đa phương, đoàn kết quốc tế nhằm thúc đẩy hòa bình, ổn định, hóa giải thách thức, chuyển cơ hội, tiềm năng thành các động lực mới phục vụ phát triển.
Đề cao tinh thần hợp tác, với nhận định sâu sắc về kỷ nguyên mới - kỷ nguyên kết nối và hội nhập sâu rộng, kỷ nguyên công nghệ thông minh và đổi mới sáng tạo, cũng như trước thách thức chưa từng có mà nhân loại đang phải đối diện, Thủ tướng đã kêu gọi BRICS thúc đẩy "năm kết nối chiến lược" về nguồn lực, hạ tầng chiến lược cả về hạ tầng cứng và hạ tầng mềm, chuỗi cung ứng toàn cầu, con người với con người và kết nối trong cải cách các cơ chế quản trị toàn cầu.
Việt Nam sẵn sàng cùng BRICS và cộng đồng quốc tế hợp tác để thực hiện mục tiêu cao cả về xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.
Truyền tải thông điệp mạnh mẽ về Việt Nam
Chuyến công tác cũng khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Trong bài phát biểu trước hội nghị, Thủ tướng đã chuyển tải những thông điệp mạnh mẽ về một Việt Nam bản lĩnh, tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc, đang trên đà vươn mình phát triển kinh tế - xã hội năng động; khẳng định vị thế, tư duy chiến lược trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu.
Toàn cảnh Hội nghị các nhà lãnh đạo nhóm BRICS mở rộng năm 2024 (Ảnh: VGP).
"Các nhận định, cách tiếp cận và đề xuất của Thủ tướng được lãnh đạo và đại biểu các nước hoan nghênh, đánh giá cao, đóng góp thiết thực vào kết quả chung của Hội nghị", theo Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.
Trong thời gian tham dự hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có gần 30 hoạt động tiếp xúc song phương với Nga và gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều lãnh đạo các nước thành viên BRICS, khách mời tham dự Hội nghị nhằm tiếp tục thúc đẩy quan hệ mọi mặt với các nước, các tổ chức quốc tế đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả.
"Có thể nói, chỉ trong 30 tiếng với hơn hàng chục hoạt động liên tục, chuyến công tác tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo nhóm BRICS mở rộng và làm việc tại Nga của Thủ tướng Chính phủ đã thành công tốt đẹp cả về đa phương và song phương", Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định.
Kết quả tham dự Hội nghị, hội đàm với Tổng thống Nga Putin và các hoạt động song phương của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với các nước trong dịp này một lần nữa khẳng định tính đúng đắn của đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; góp phần tiếp tục củng cố cục diện đối ngoại thuận lợi, nâng cao vị thế của đất nước, huy động tối đa các nguồn lực quốc tế để phục vụ phát triển.
Trang Trần
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/30-tieng-voi-hang-chuc-hoat-dong-cua-thu-tuong-tai-brics-19224102516181119.htm