Đục khung viền để gắn SIM cho iPhone 16 khóa mạng Mỹ

Đục khung viền để gắn SIM cho iPhone 16 khóa mạng Mỹ
3 giờ trướcBài gốc
Khung máy iPhone 16 được CNC để độ SIM. Ảnh: Ex.
Từ thế hệ iPhone 14, điện thoại Apple bán ra tại thị trường Mỹ không còn khe SIM vật lý. Giới hạn này khiến các sản phẩm khóa mạng, vốn cần phụ kiện hỗ trợ để kết nối, không còn sử dụng được tại Việt Nam. Điều tương tự cũng lặp lại trên dòng iPhone 16 mới ra mắt.
Từ thực tế này, nhiều dịch vụ “độ SIM” xuất hiện, để tiếp tục bẻ khóa dịch vụ nhà mạng Mỹ. Cách làm này khá tốn kém, tồn tại nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, đây là giải pháp duy nhất để các dòng iPhone lock Mỹ, có thể sử dụng tại thị trường Việt Nam.
Về mặt kỹ thuật, thợ sẽ dùng máy CNC để khoét vị trí khe vật lý theo bản vẽ thiết kế có sẵn. Trong khi đó, bộ phận khay SIM, ổ kết nối sẽ được chuyển từ linh kiện của máy từ các thị trường khác sang. Thao tác phức tạp nhất là đấu nối ổ SIM “độ chế” với bo mạch chính của iPhone khóa mạng.
Phần ổ SIM được thay vào chiếc iPhone 16 Mỹ. Ảnh: H.L.
Sau đó, người dùng gắn SIM của nhà mạng trong nước, qua bộ phận SIM ghép để “vượt rào” và kích hoạt thiết bị.
3 năm sau khi Apple loại bỏ SIM vật lý khỏi iPhone bán ra tại thị trường Mỹ, quy trình “độ chế” linh kiện cho điện thoại của Táo khuyết được tối ưu. Do vậy, ngay sau khi mẫu iPhone 16 được bán ra, phương pháp CNC khung viền, gắn SIM vật lý cũng xuất hiện.
Trước đó, cách xử lý với iPhone không khe cắm vật lý thường rất phức tạp. Người dùng phải mua một bộ phận gắn ngoài, liên kết qua Bluetooth để nghe gọi, bắt sóng 4/5G. Năm 2023, một kỹ thuật viên trong nước tìm ra cách đấu nối 2 SIM bên dưới mặt lưng iPhone lock Mỹ. Tuy nhiên, cách này gây bất tiện trong mỗi lần cần thay đổi số điện thoại.
Hiện tại, dịch vụ CNC khung viền iPhone có giá khoảng 400.000 đồng cho mỗi máy. Giá độ nguyên cụm ổ SIM khoảng 2 triệu đồng. Trên chợ mạng, nhiều người rao dòng iPhone 16 khóa mạng từ Mỹ với giá rẻ hơn khoảng 6-7 triệu đồng so với thiết bị chính hãng. Một số chủ shop còn CNC khung viền, độ SIM trước cho sản phẩm để dễ bán.
Tuy giá rẻ hơn, phương án iPhone khóa mạng dạng này vẫn tồn tại nhiều điểm yếu. Sản phẩm “độ chế” đục khoét khung viền, không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật của Apple. Việc đấu nối ổ SIM với bo mạch cũng có nhiều rủi ro chập cháy, ảnh hưởng đến linh kiện quan trọng. Mặt khác, kết nối, đường truyền khi dùng kèm SIM ghép thường không ổn định, gây hao pin…
Do vậy, lượng người dùng quan tâm đến iPhone lock không còn nhiều, chủ yếu ưu tiên lựa chọn chính hãng để được hỗ trợ lâu dài.
Hùng Phi
Nguồn Znews : https://znews.vn/no-ro-dich-vu-do-sim-cho-iphone-16-khoa-mang-my-post1504300.html