Dừng, đỗ xe cần đúng luật và văn minh

Dừng, đỗ xe cần đúng luật và văn minh
6 giờ trướcBài gốc
Mật độ giao thông tăng cao đang tạo nhiều áp lực về nơi đậu, đỗ xe ở khu vực công cộng, nhất là đối với các phương tiện chiếm diện tích như xe ô tô. Trong đó, nhiều tuyến có lòng đường hẹp, nhưng nhiều người điều khiển xe ô tô lại đậu, đỗ xe ở cả hai chiều, làm cản trở lưu thông.
Ðường Hùng Vương (Phường 5, TP Cà Mau) đoạn này rất hẹp, 2 bên đường xe ô tô đậu chi chít, gây cản trở giao thông.
Anh Nguyễn Thanh Quý, Phường 5, TP Cà Mau, chia sẻ: “Lòng đường chỉ khoảng 6 m, thế nhưng bên kia đậu một chiếc ô tô, bên này đậu một chiếc nữa, gần bít hết lối đi. Ðó là chưa kể có nhiều người còn vô tư đậu xe ngay trước cửa nhà người khác, chắn cả lối ra vào; khi chủ nhà ra nhắc nhở, họ còn muốn cự lại”.
Không ít trường hợp chủ xe bị người dân phản ứng bằng nhiều cách khác nhau, tuy nhiên, đây là các hành vi có thể vi phạm pháp luật.
Ðây cũng là tình trạng chung tại nhiều tuyến đường khu vực nội thị TP Cà Mau. Nhiều người điều khiển phương tiện giao thông chọn cách đỗ xe ngay dưới lòng đường hẹp, gây khó khăn cho việc lưu thông của những phương tiện khác. Theo ngành chuyên môn, dù là tuyến đường không có biển cấm dừng, cấm đỗ, người điều khiển phương tiện cần ý thức nguy cơ ùn tắc trên các tuyến đường hẹp, tránh tình trạng đỗ xe song song làm giảm lối lưu thông của các xe khác.
Ðỗ xe ô tô gây khó khăn cho các phương tiện khác lưu thông. (Ảnh chụp trên đường Hoa Lư, Phường 9, TP Cà Mau).
Bên cạnh đó, cũng có không ít trường hợp đỗ xe không tuân thủ quy định, đỗ vào những tuyến đường cấm hoặc không được phép, dễ dẫn đến nguy cơ ùn tắc cũng như tai nạn giao thông.
Trung tá Nguyễn Minh Mẫn, Ðội trưởng Ðội Cảnh sát giao thông TP Cà Mau, cho biết: “Chúng tôi thường xuyên ra quân tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường trên địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp xe ô tô vi phạm dừng, đỗ không đúng quy định, nhất là tại các tuyến cấm theo giờ và có đông học sinh lưu thông giờ cao điểm”.
Với lưu lượng xe ô tô đang tăng như hiện nay, việc tuyên truyền, chấn chỉnh, nhắc nhở đối với người điều khiển phương tiện giao thông, nhất là đối với xe ô tô là thực sự cần thiết, vừa nâng dần ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông, vừa siết chặt công tác quản lý và xử phạt đối với vi phạm dừng, đỗ xe không đúng quy định, góp phần tạo nên nếp ứng xử văn minh trong tham gia giao thông ở đô thị, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn./.
Lê Chí
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/dung-do-xe-can-dung-luat-va-van-minh-a34579.html