Dùng facebook có tích xanh mạo danh công an để lừa đảo trực tuyến

Dùng facebook có tích xanh mạo danh công an để lừa đảo trực tuyến
2 giờ trướcBài gốc
Những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số trang giả mạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an. Các trang này đăng tải nhiều video và bài viết với nội dung cảnh báo về các phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đặc biệt, chúng còn lồng ghép quảng cáo về các dịch vụ hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo với cam kết chỉ thu tiền sau khi nạn nhân đã lấy lại được số tiền đã mất.
Đáng nói, những trang giả mạo này được xác thực tích xanh, tạo dựng uy tín giả nhằm đánh lừa người dân, đặc biệt là những người đã từng bị lừa đảo và đang khao khát lấy lại số tiền của mình. Các đối tượng mạo danh hứa hẹn sẽ hỗ trợ thu hồi tiền một cách nhanh chóng và dễ dàng, khiến nhiều người lầm tưởng rằng họ có thể tìm thấy giải pháp cho vấn đề của mình thông qua mạng xã hội.
Dùng facebook có tích xanh mạo danh công an để lừa đảo trực tuyến
Nhiều nạn nhân vì quá tin tưởng vào các trang này, đã liên hệ để nhờ hỗ trợ, dẫn đến việc bị các đối tượng lừa đảo yêu cầu chuyển tiền để “được hỗ trợ”. Hệ quả là không chỉ số tiền bị lừa trước đó không được lấy lại, mà họ còn tiếp tục mất thêm tiền cho những kẻ lừa đảo này.
Trước tình trạng này, Công an Thành phố Hà Nội đã đưa ra cảnh báo công khai, yêu cầu người dân cần thận trọng và cảnh giác trước những trang Facebook giả mạo này. Đồng thời khuyến cáo mọi người tuyệt đối không liên hệ với các trang mạng xã hội quảng cáo dịch vụ như "tiếp nhận hồ sơ", "hỗ trợ lấy lại tiền bị treo", hay "thu hồi tiền lừa đảo".
Thay vì tìm kiếm sự giúp đỡ trên mạng xã hội, người dân được khuyến khích đến cơ quan Công an trình báo vụ việc. Nếu phát hiện các trang có dấu hiệu giả mạo, người dân cần liên hệ ngay với cơ quan Công an gần nhất để xác thực thông tin và tránh bị lừa đảo thêm lần nữa.
Mộc Trà
Nguồn Thị Trường Tài Chính : https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tai-chinh/dung-facebook-co-tich-xanh-mao-danh-cong-an-de-lua-dao-truc-tuyen-127676.html