Chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng, nữ giám đốc lĩnh 13 năm tù

Chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng, nữ giám đốc lĩnh 13 năm tù
3 giờ trướcBài gốc
Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Thị Mai Chi (SN 1986, thường trú tại huyện An Dương, TP Hải Phòng) là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Korea Go Travel.
Mặc dù công ty không có chức năng và giấy phép đưa người đi xuất khẩu lao động, nhưng do cần tiền để trả nợ và chi tiêu cá nhân, Chi đã thông tin gian dối có khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.
Bị cáo Nguyễn Thị Mai Chi.
Từ ngày 5/4/2022 đến ngày 5/8/2022, tại thị xã Quảng Yên, Chi đã lừa được 15 người ký hợp đồng và nộp tiền đặt cọc. Mỗi người chi từ 65,8 triệu đồng đến 125 triệu đồng để được Chi làm thủ tục đi xuất khẩu lao động.
Sau khi thu được tiền đặt cọc, Chi đã không làm bất cứ hoạt động gì để những người này được đi xuất khẩu lao động, mà sử dụng hết vào việc chi tiêu cá nhân. Tổng số tiền Chi đã chiếm đoạt của những người trên là 1,3 tỷ đồng.
Tại phiên tòa, Chi đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Mai Chi 13 năm tù giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Hoàng Hà - Tiến Thắng
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/chiem-doat-1-3-ty-dong-nu-giam-doc-linh-13-nam-tu-453268.html