Phóng viên Báo Công Thương bị đe dọa khi tác nghiệp

Phóng viên Báo Công Thương bị đe dọa khi tác nghiệp
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 2/10, xác nhận với PV, Nhà báo Hoàng Minh phụ trách Văn phòng Thường trú Báo Công Thương khu vực Bắc Trung Bộ cho hay: Ngay khi nắm được thông tin phóng viên Q.H trực thuộc Văn phòng bị một đối tượng là nam giới gọi điện đe dọa, xúc phạm đã báo cáo cơ quan để có hướng chỉ đạo.
Văn phòng Báo Công Thương tại Thanh Hóa
Hôm nay (2/10), Công an TP Thanh Hóa đã mời phóng viên Q.H lên làm việc ghi nhận lời khai, ghi âm để có cơ sở, căn cứ điều tra, làm rõ nội dung vụ việc.
Trước đó, ngày 23/9, UBND tỉnh Thanh Hóa nhận được Công văn số 496/BaoCT-BĐ ngày 19/9 của Báo Công Thương đề nghị hỗ trợ xác minh, bảo vệ phóng viên. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan.
Nghiên cứu đề nghị của Báo Công Thương kịp thời chỉ đạo xử lý các hành vi chửi bới, đe dọa hành hung phóng viên và có biện pháp bảo vệ phóng viên tác nghiệp trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng quy định; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện và những nội dung vượt thẩm quyền; đồng thời, có thông tin phản hồi về Báo Công Thương.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan kịp thời có biện pháp kiểm tra những nội dung, thông tin mà Báo Công Thương và các cơ quan báo chí phản ánh về những sai phạm của các tập thể, cá nhân; tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh chấn chỉnh, xử lý nghiêm những sai phạm đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ.
Thanh Phương
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/phong-vien-bao-cong-thuong-bi-de-doa-khi-tac-nghiep-453249.html