Đương kim vô địch Nam Định có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2024/25

Đương kim vô địch Nam Định có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2024/25
14 giờ trướcBài gốc
Nam Định có chiến thắng đầu tiên tại V-League với bàn thắng duy nhất của Hendrio.
Dù thi đấu trên sân nhà, Nam Định không thể hiện được sự áp đảo trước Quảng Nam. Điều này có lẽ xuất phát từ việc họ phải chia sức cho đấu trường AFC Champions League chỉ vài ngày trước đó. Ngay từ những phút đầu tiên, đội bóng thành Nam đã tạo ra cơ hội, nhưng Lucas Silva không thể chuyển hóa thành bàn thắng khi đối mặt với thủ môn Văn Công.
Phía bên kia, Quảng Nam cũng không hề dễ bị bắt nạt. Trong hiệp 1, đội khách có hai cơ hội nguy hiểm, đặc biệt là cú vô-lê hụt của Hoàng Vũ Samson và cú dứt điểm chệch cột dọc của Atshimene. Tuy nhiên, cả hai đội đều không thể phá vỡ thế bế tắc trước giờ nghỉ giải lao.
Sau giờ nghỉ, HLV Vũ Hồng Việt đã điều chỉnh chiến thuật, giúp Nam Định chơi chủ động hơn. Nỗ lực này cuối cùng đã được đền đáp ở phút 58, khi Hendrio phối hợp tam giác hoàn hảo với Caio Cesar và Xuân Son trước khi tung cú dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho đội chủ nhà.
Sau bàn thắng, Nam Định tiếp tục tạo thêm một số cơ hội, nhưng Xuân Son không tận dụng được để gia tăng cách biệt. Ở khoảng 20 phút cuối trận, Quảng Nam vùng lên mạnh mẽ trong nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, các chân sút của đội khách, đặc biệt là Hoàng Vũ Samson và Atshimene, đều không thể xuyên thủng hàng phòng ngự vững chắc của Nam Định.
Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Nam Định, mang lại cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chiến thắng đầu tiên tại V-League 2024/25. Dù thắng nhưng đội bóng vẫn cần cải thiện phong độ nếu muốn bảo vệ ngôi vương.
Ở vòng đấu tiếp theo, Nam Định sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước HAGL, trước khi trở lại đấu trường châu lục đối đầu với Bangkok United tại AFC Champions League.
Vũ Linh
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/duong-kim-vo-dich-nam-dinh-co-chien-thang-dau-tien-tai-v-league-202425-395780.html