Nhận định Thép Xanh Nam Định vs Quảng Nam FC, 18h00 ngày 23/9: Nhà vua trở lại

Nhận định Thép Xanh Nam Định vs Quảng Nam FC, 18h00 ngày 23/9: Nhà vua trở lại
3 giờ trướcBài gốc
Nhận định trước trận đấu Thép Xanh Nam Định vs Quảng Nam FC
Ở trận ra quân mùa giải mới, Nam Định gặp bất lợi khi họ chưa hoàn tất thủ tục đăng ký cho tiền đạo Rafaelson thi đấu theo suất cầu thủ nội. Vắng Rafaelson, những pha tấn công của đội bóng này thiếu đi một điểm đến chất lượng, một người có thể kết thúc các pha bóng, đủ nhạy cảm để chớp các cơ hội.
Cộng với việc Hà Tĩnh thi đấu tốt hơn kỳ vọng, nhà đương kim vô địch đã phải ra về trắng tay. Thất bại 0-1 cũng chỉ ra rằng dù đã chiêu mộ lực lượng rầm rộ với rất nhiều cầu thủ ngoại đáng chú ý nhưng Nam Định vẫn phụ thuộc rất nhiều vào Rafaelson, chân sút ghi 31 bàn ở mùa giải trước.
Những tình huống tỏa sáng trong trận gặp Lee Man tại Cúp C2 châu Á vừa qua đã cho thấy điều đó. Cầu thủ này có mặt đúng lúc đúng chỗ, tương tác tốt với các đồng đội và anh đã mang lại sức mạnh đáng gờm nhất cho Nam Định.
Có thể nói, Rafaelson với cái tên Xuân Son chiếm gần một nửa sức mạnh ghi bàn của Nam Định. Ngay cả khi họ có những Mpande, Lucas Silva thì vai trò của chân sút 27 tuổi này vẫn là không thể thay thế. Hôm nay, anh sẽ ra sân với tư cách là cầu thủ nội địa và chắc chắn rằng hàng phòng ngự yếu ớt của Quảng Nam sẽ bị thử thách cực đại.
Quảng Nam (phải) khó chống đỡ chủ nhà Nam Định
Phong độ, lịch sử đối đầu Thép Xanh Nam Định vs Quảng Nam FC
Với các vị khách, trận ra quân mùa giải thua HAGL 0-4 đã phản ánh một thực tại đáng buồn rằng họ sẽ tiếp tục phải đau đầu vì cuộc đua thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Sau khi chia tay những nhân tố quan trọng, từng đóng góp rất lớn vào chiến dịch trụ hạng thành công ở mùa giải trước, Quảng Nam thực sự đã suy yếu rất nhiều. Mất đi Yago Ramos, Hoàng Vũ Samson thiếu đi một đối tác chất lượng trong khi tiền đạo mới đưa về Atshimene tỏ ra lạc lõng.
Ở chiến dịch phía trước, Quảng Nam sẽ gặp nhiều khó khăn còn riêng trận gặp Nam Định hôm nay, đơn giản là họ kém về mọi mặt. Nếu như Nam Định toàn thắng 3 trận sân nhà vừa qua thì Quảng Nam thua đến 3 trong 4 chuyến xa nhà gần nhất. Trận thắng duy nhất của họ trong khoảng thời gian này diễn ra trước Khánh Hòa, đối thủ đã buông xuôi ở mùa giải 2023/24.
Quảng Nam FC đã thất bại trước Nam Định trong 2 chuyến đi gần nhất tới Thiên Trường. Trong lịch sử đối đầu, cũng chỉ một lần họ thắng Nam Định trên sân Thiên Trường.
Nhưng, những chuyến làm khách trước kia Quảng Nam không phải gặp một tập thể hùng mạnh như hiện tại. Do vậy, có thể dự đoán về một thất bại của đội bóng này. Câu hỏi là họ sẽ chống đỡ đến đâu?
Đội hình dự kiến Thép Xanh Nam Định vs Quảng Nam FC
Thép Xanh Nam Định: Nguyên Mạnh, Thanh Hào, Văn Khánh, Hồng Duy, Văn Vũ, Tuấn Anh, Caio Cesar, Văn Toàn, Hendrio, Lucas Silva, Xuân Son.
Quảng Nam: Văn Công, Công Thành, Văn Đạt, Duy Dương, Eyenya, Thanh Hậu, Jaco, Văn Lắm, Hoàng Vũ Samson, Văn Toàn, Atshimene.
Dự đoán tỷ số: Thép Xanh Nam Định 3-1 Quảng Nam FC
FPT Play - Đơn vị duy nhất phát sóng trọn vẹn LPBank V.League 1-2024/25, tại https://fptplay.vn
Đặng Lai
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/nhan-dinh-thep-xanh-nam-dinh-vs-quang-nam-fc-18h00-ngay-239-nha-vua-tro-lai-post1675741.tpo