Duyên dáng Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

Duyên dáng Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024
3 giờ trướcBài gốc
Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng đại diện các bộ, ngành và thành phố Hà Nội. (Ảnh: Phạm Linh)
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024. (Ảnh: Phạm Linh)
Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 4 - 6/10, tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long. Sự kiện này do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm nay được đầu tư công phu, có quy mô lớn, thu hút sự tham gia của 6 nghệ nhân, 85 nhà thiết kế của 3 miền Bắc - Trung - Nam; gần 100 gian hàng của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, cơ sở phụ kiện, doanh nghiệp lữ hành…
Chương trình khai mạc Lễ hội với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa áo dài" gồm 3 chương: Lịch sử vàng son - Nhịp cầu giao thoa - Hành trình lan tỏa đã làm sống lại những ngày tháng gian nan cũ và cả những ngày Hà Nội rực rỡ cờ hoa; những năm đất nước mở cửa; hội nhập quốc tế, lan tỏa hình ảnh thành phố hòa bình khắp năm châu.
Trong chương trình, khán giả được xem nhiều hoạt cảnh, bài múa, tiết mục trình diễn thời trang tái hiện lại Hà Nội - Thủ đô anh hùng, kiên cường, dũng cảm trong chiến đấu, đang không ngừng đổi mới, phát triển và hội nhập
Lễ hội đưa khách tham quan đến với hành trình khám phá, trải nghiệm, đặc biệt là quay trở về không khí đầy tự hào của thời kỳ lịch sử hào hùng với hình ảnh tà áo dài Hà Nội.
Sau 3 lần tổ chức, đến nay, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội đã trở thành Lễ hội vào mỗi dịp tháng 10 hàng năm với định hướng xây dựng một sản phẩm văn hóa, du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội, điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn".
Đồng thời, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống, khai thác, tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam đặc sắc với tà áo dài của dân tộc, là biểu tượng của phụ nữ Việt Nam, là nguồn cảm hứng đến thế hệ trẻ về văn hóa truyền thống. Từ đó, tiếp tục sáng tạo để tiếp nối mạch nguồn văn hóa, lan tỏa, quảng bá vẻ đẹp của áo dài Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Lễ khai mạc đã mang tới cho bạn bè quốc tế, du khách và nhân dân những trải nghiệm ấn tượng, cảm xúc sâu sắc về nét đẹp văn hóa dân tộc, cùng hành trình lịch sử Hà Nội 70 năm trong dòng chảy di sản và phát triển.
Được biết, Lễ hội được diễn ra liên tục trong 3 ngày từ ngày 4-6/10, với nhiều chương trình, hoạt động thu hút đông đảo người dân tham gia như: City Bus Tinh hoa áo dài; Trình diễn áo dài của các nhà thiết kế và chung kết cuộc thi thiết kế áo dài; Carnaval áo dài diễn ra vào ngày 5/10 với sự tham gia của 1.000 người…
Thông qua hoạt động này ngành du lịch Thủ đô chuyển tải thông điệp du lịch Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, đưa hình ảnh chiếc áo dài từ "Đại sứ văn hóa" dần trở thành "Đại sứ du lịch" - một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội.
Minh Phương
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/duyen-dang-le-hoi-ao-dai-du-lich-ha-noi-2024-178622.html