Mong chờ 'Ngày hội Văn hóa vì hòa bình'

Mong chờ 'Ngày hội Văn hóa vì hòa bình'
3 giờ trướcBài gốc
Chương trình đã mang đến ấn tượng sâu sắc cho người dân và du khách. Rất nhiều người bày tỏ sự mong đợi lễ khai mạc chính thức diễn ra vào sáng 6-10 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm cùng nhiều sân khấu phụ cận.
Bà Nguyễn Thị Lan, Chủ nhiệm Câu lạc bộ hát dô xã Liệp Tuyết (huyện Quốc Oai):
Góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa Thủ đô
Bà Nguyễn Thị Lan, Chủ nhiệm Câu lạc bộ hát dô xã Liệp Tuyết (huyện Quốc Oai).
Tôi rất vinh dự, tự hào khi được có mặt trong Câu lạc bộ hát dô gồm 18 người tham gia đoàn diễu hành của huyện Quốc Oai, Ba Vì cùng giới thiệu tín ngưỡng thờ Tản viên Sơn Thánh trong “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”.
Từ hơn 1 tháng nay, các chị em trong câu lạc bộ đã tập hợp để tập luyện theo hướng dẫn của các địa phương. Khác với các lần biểu diễn trước, trong “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”, chúng tôi sẽ hợp khối với đoàn biểu diễn ở những địa phương khác có cùng chung tín ngưỡng thờ Đức Thánh Tản.
Hoạt động diễu hành, trình diễn di sản Hà Nội. Ảnh: Việt Thành
Từ ngày 4 và 5-10, chúng tôi đã tập dượt và tổng duyệt xong các nội dung. Đến nay, các thành viên của câu lạc bộ hát dô rất mong chờ được biểu diễn chính thức. Không gian “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” ở khu vực hồ Hoàn Kiếm được trang trí rất đẹp và ấn tượng. Rất nhiều biểu tượng văn hóa của Hà Nội được tái dựng sống động, mỗi lần diễu hành qua, tôi cảm thấy thêm yêu Thủ đô, đất nước, tự hào về những giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể mà các thế hệ người Hà Nội đang giữ gìn, phát huy. Tôi hy vọng rằng, hoạt động của Câu lạc bộ hát dô của xã Liệp Tuyết sẽ góp phần hiệu quả vào việc gìn giữ bản sắc văn hóa Hà Nội.
Doanh nhân Galinier Jean Jacques (Pháp)
Mong muốn mỗi người dân nỗ lực hết mình vì một Thủ đô ngày một phát triển
Ông Galinier Jean Jacques (bên phải) và bạn thưởng thức cà phê bên hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: NVCC
Tôi may mắn có mặt trong dịp trọng đại này của Thủ đô Hà Nội, được ngắm nhìn và chìm đắm trong những không gian kỷ niệm đầy màu sắc và hàng loạt hoạt động giàu ý nghĩa lịch sử. Với nhiều nỗ lực, Việt Nam và Pháp đã mở ra chương mới trong quan hệ hai nước, và cùng nhau đạt được nhiều thành tựu to lớn. Tôi tin rằng, tình cảm và sự gắn bó giữa hai nước, nhân dân hai nước sẽ ngày càng sâu sắc và bền vững.
Tái hiện cảnh quân đoàn trở về Hà Nội. Ảnh: LĐTĐ
Tôi mong muốn mỗi người dân sinh sống ở Hà Nội sẽ luôn nỗ lực hết mình vì một Thủ đô ngày một phát triển. Trong lòng tôi, Hà Nội luôn là một thành phố tươi đẹp và bình yên nhất, hoàn toàn xứng với danh hiệu “thành phố vì hòa bình” đã được trao tặng.
Bà Ngô Kim Thủy (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm)
Mong chờ hoạt động chính thức của “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”
Bà Ngô Kim Thủy (giữa) cùng bạn bè trải nghiệm không khí kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (Ảnh: NVCC).
Là người dân sinh sống tại Hà Nội, được hòa mình vào không khí kỷ niệm lớn của Thủ đô, tôi rất tự hào. Hôm nay, tôi và hội phụ nữ ở khu dân cư đã rủ nhau đến hồ Hoàn Kiếm cảm nhận không khí hân hoan, phấn khởi trong “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”.
Trong sự kiện này, những người dân Hà Nội được chiêm ngưỡng, trải nghiệm rất nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống. Nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể được tập trung giới thiệu, vô cùng hấp dẫn và đặc sắc. Đây thật sự là một dịp đặc biệt để những di sản văn hóa của Thủ đô cùng tụ hội, tập trung quảng bá, giới thiệu rộng rãi tới người dân và du khách. Tôi rất mong chờ vào hoạt động chính thức của “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” diễn ra vào ngày mai.
Diễu hành và biểu diễn điệu múa "Con đĩ đánh bồng" trong chương trình tổng duyệt "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình". Ảnh: Viết Thành
Không chỉ có “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”, rất nhiều hoạt động văn hóa khác đang mang đến cho Thủ đô không khí kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô thêm ý nghĩa và hấp dẫn, chẳng hạn như không gian trưng bày tại phố bích họa Phùng Hưng; Lễ hội áo dài du lịch tại Hoàng thành Thăng Long... Nhiều không gian trang trí biểu tượng, mô hình, cờ, hoa... đều rất đẹp và phù hợp.
Nhóm Phóng viên
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/mong-cho-ngay-hoi-van-hoa-vi-hoa-binh-680416.html