Ecuador: Nguy cơ cháy rừng nghiêm trọng tại thủ đô Quito

Ecuador: Nguy cơ cháy rừng nghiêm trọng tại thủ đô Quito
2 giờ trướcBài gốc
Thủ đô Quito của Ecuador đang đối mặt với tình hình nghiêm trọng do ảnh hưởng từ các đám mây tro bụi và khói của 5 đám cháy rừng. Ảnh: REUTERS
Trong bài đăng trên mạng xã hội X, Thị trưởng Munoz nêu rõ đang có ít nhất 5 điểm nóng cháy rừng và "tình hình hiện nghiêm trọng". Chắc chắn công tác dập lửa sẽ kéo dài suốt đêm. Các trực thăng chữa cháy sẽ đến hỗ trợ ngay khi phi công có thể thực hiện nhiệm vụ một cách an toàn.
Tổng thống Daniel Noboa đã chỉ thị lực lượng vũ trang hỗ trợ khống chế hỏa hoạn.
Cùng ngày, chính quyền thành phố Quito cho biết đã sơ tán ít nhất 14 gia đình đề phòng lửa lan rộng. Trong khi đó, Sở Giáo dục quyết định cho học sinh tại khu vực đô thị Quito nghỉ học.
Lực lượng cứu hỏa xác nhận tất cả các đội chữa cháy đều đã được triển khai.
Giới chức sở tại cho biết thêm cơ quan hữu quan còn tiếp nhận báo cáo về tro bụi rơi ở phía Bắc Quito và ở trung tâm lịch sử đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thế giới.
Ba tuần trước, 4 vụ cháy rừng đã khiến một số khu vực trong và xung quanh thủ đô mù mịt khói và tro bụi, song không ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay.
Ecuador cũng đang phải đối mặt với đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 6 thập kỷ. Trong hơn 9 tháng qua, nước này đã ghi nhận 3.302 vụ cháy rừng khiến 37.808 ha thảm thực vật bị thiêu rụi. Theo một báo cáo chính thức công bố ngày 23/9, cháy rừng đã khiến ít nhất 14 người bị thương, ảnh hưởng tới 797 người khác và làm chết 44.742 con gia súc. Có tới 20/24 tỉnh của Ecuador đang trong tình trạng báo động đỏ do cuộc khủng hoảng thiếu nước đang đe dọa 40.000 ha cây trồng.
Minh Tâm (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/ecuador-nguy-co-chay-rung-nghiem-trong-tai-thu-do-quito-20240925131713085.htm