Em bé 5 tuổi bị bại liệt được bạn đọc ủng hộ hơn 61 triệu đồng

Em bé 5 tuổi bị bại liệt được bạn đọc ủng hộ hơn 61 triệu đồng
3 giờ trướcBài gốc
Bé Nga có số phận bất hạnh. Khi con mới 4 tháng tuổi, cha mẹ ly hôn rồi lần lượt có gia đình mới. Đứa trẻ non nớt phải bấu víu vào bà ngoại và cậu nghèo khó. Hơn 2 năm trước, sau trận sốt cao kéo dài, Nga lên cơn co giật. Anh Dũng đưa cháu gái đi bệnh viện nhưng bị lỡ mất thời gian vàng, não của con đã bị tổn thương.
Bác sĩ chẩn đoán Nga mắc phải căn bệnh hiếm gặp Moyamoya. Con bị bại liệt và những biến chứng của việc nằm một chỗ kéo dài. Bà Chung Kim Lý cùng anh Dũng phải thay phiên nhau chăm sóc cháu gái. Nhà vốn không dư dả, công việc bữa đi bữa nghỉ, chưa kể tiền đi viện, thuốc thang... Họ rơi vào kiệt quệ.
Anh Dũng gửi lời cảm ơn các nhà hảo tâm đã thương giúp bé Nga.
Sau khi VietNamNet chia sẻ bài viết "Cậu ruột cầu xin giúp cháu gái bị cha mẹ bỏ rơi, mắc bệnh hiếm dẫn tới bại liệt", rất nhiều bạn đọc đã đồng cảm. Ngoài số tiền 61.300.000 đồng ủng hộ qua Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm cũng liên lạc trực tiếp để giúp đỡ và động viên anh Dũng.
Mới đây, có mặt tại văn phòng Báo VietNamNet để đón nhận tình cảm của bạn đọc, anh Nguyễn Văn Dũng xúc động bùi ngùi. Nhìn cháu gái đang nằm lọt thỏm, vô tri trong lòng, anh nói nhỏ: "Tiền này mình dành để tái khám, mua thuốc và sữa, tã nghe con".
Hiện tại, Nga được chăm sóc tại nhà. Hằng tháng anh đưa con đi viện tái khám và mua thuốc uống. Người đàn ông trẻ cho biết sẽ tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, chỉ mong sao cháu gái có thể khỏe lại. Thông qua VietNamNet, anh gửi lời cảm ơn chân thành tới bạn đọc hảo tâm đã thương giúp để bé Nga có cơ hội tiếp tục điều trị bệnh.
Khánh Hòa
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/em-be-5-tuoi-bi-bai-liet-duoc-ban-doc-ung-ho-hon-61-trieu-dong-2333314.html