EU chấp thuận tài trợ 1,2 tỷ euro cho phát triển năng lượng tái tạo tại Ba Lan

EU chấp thuận tài trợ 1,2 tỷ euro cho phát triển năng lượng tái tạo tại Ba Lan
5 giờ trướcBài gốc
Ủy ban Châu Âu đã phê duyệt chương trình trị giá 1,2 tỷ euro để hỗ trợ đầu tư vào thiết bị năng lượng tái tạo tại Ba Lan. Khoản viện trợ này sẽ cung cấp các khoản tài trợ trực tiếp cho các công ty tại Ba Lan về sản xuất pin, tấm pin mặt trời, tua bin gió, máy bơm nhiệt, máy điện phân và thiết bị thu giữ carbon. Bên cạnh đó, khoản viện trợ này cũng sẽ hỗ trợ các công ty sản xuất linh kiện hoặc nguyên liệu thô cần thiết cho sản xuất thiết bị tái tạo. Việc hỗ trợ này sẽ được thực hiện chậm nhất vào cuối năm 2025.
Ảnh minh họa.
Bà Margrethe Vestager, phó chủ tịch điều hành phụ trách chính sách cạnh tranh của Ủy ban châu Âu, cho biết khoản đầu tư này phù hợp với các mục tiêu của Kế hoạch công nghiệp Thỏa thuận xanh.
Ủy ban cho biết chương trình viện trợ quốc gia đã được phê duyệt theo Khung chuyển đổi và khủng hoảng tạm thời (TCTF) của Ủy ban châu Âu, được thông qua vào tháng 3 năm 2023 và cung cấp viện trợ cho các quốc gia thành viên EU để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng xanh của các nước.
Dưới sự gia tăng nhu cầu chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng mặt trời, gió và các hình thức sản xuất năng lượng sạch hơn đang thúc đẩy Ba Lan tham gia sâu hơn vào các hoạt động phát triển năng lượng xanh. Theo dự kiến, Kế hoạch quốc gia về năng lượng và khí hậu giai đoạn 2021-2030, tỷ trọng năng lượng từ các nguồn tái tạo của Ba Lan sẽ tăng từ 17,6 % vào năm 2025 lên 21% vào năm 2030.
Hải Đăng/VOV-Praha
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/eu-chap-thuan-tai-tro-12-ty-euro-cho-phat-trien-nang-luong-tai-tao-tai-ba-lan-post1123537.vov