Eximbank lên tiếng về chủ trương dời trụ sở

Eximbank lên tiếng về chủ trương dời trụ sở
4 giờ trướcBài gốc
Eximbank cho biết ngân hàng luôn tuân thủ thực hiện công bố thông tin theo quy định của pháp luật
Cuối ngày 24-10, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) phát thông cáo báo chí cho biết ngân hàng có nhận được thông tin về một số văn bản lan truyền trên mạng xã hội, xuất hiện trên báo chí liên quan hoạt động của đơn vị về chủ trương chuyển trụ sở; cấp tín dụng cho khách hàng…
Theo Eximbank, các thông tin này đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng, xâm phạm quyền lợi của cổ đông ngân hàng. Đặc biệt, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín của Eximbank.
Để minh bạch và đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan, Eximbank trân trọng gửi đến quý cổ đông, nhà đầu tư và các cơ quan thông tấn báo chí các thông tin như sau:
Là một công ty đại chúng, Eximbank luôn tuân thủ thực hiện công bố thông tin theo quy định của pháp luật, đảm bảo tính minh bạch, tôn trọng quý cổ đông và nhà đầu tư. Đó cũng là thể hiện sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của ngân hàng. Do vậy, ngân hàng này đề nghị cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng, đối tác và cơ quan báo chí nên thận trọng trước những nguồn thông tin không rõ nguồn gốc và chưa được kiểm chứng, có tính chất suy diễn chủ quan liên quan tới các hoạt động của ngân hàng.
Liên quan đến đại hội cổ đông bất thường của Eximbank dự kiến diễn ra trong tháng 11-2024, toàn bộ tài liệu của đại hội cổ đông sẽ được công bố theo quy định tới các cổ đông, bao gồm chi tiết tờ trình của Hội đồng Quản trị trình Đại hội đồng cổ đông xem xét về việc chuyển trụ sở ngân hàng xuất phát từ những lý do cần thiết. Việc chuyển trụ sở sẽ được thảo luận công khai, minh bạch tại Đại hội cổ đông và chỉ được thông qua nếu đạt tỷ lệ tổng số phiếu biểu quyết của các cổ đông dự họp theo quy định của pháp luật. Hồ sơ chuyển trụ sở chính cũng phải được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xem xét chấp thuận theo quy định.
Eximbank đề nghị các cổ đông và nhà đầu tư hết sức thận trọng trước những thông tin sai lệch. Những hành động lan truyền các thông tin không rõ nguồn gốc và chưa được kiểm chứng từ Eximbank sẽ gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của ngân hàng, uy tín cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của cổ đông và các bên liên quan.
Hiện nay, Eximbank đang đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ xác minh, làm rõ động cơ của hành vi phát tán tài liệu này nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngân hàng, khách hàng, cổ đông và đối tác.
Tin- ảnh: Thy Thơ
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/eximbank-len-tieng-ve-chu-truong-doi-tru-so-196241024192931209.htm