Eximbank lên tiếng về tin đồn 'phản ánh khẩn cấp'

Eximbank lên tiếng về tin đồn 'phản ánh khẩn cấp'
3 giờ trướcBài gốc
Mạng xã hội lan truyền thông tin về đơn kiến nghị và phản ánh khẩn cấp về rủi ro nghiêm trọng dẫn đến mất an toàn hoạt động và nguy cơ sụp đổ hệ thống Eximbank. Tài liệu trên mạng xã hội chỉ có 1 trang và không có chữ ký cũng như con dấu, khiến nhiều người suy đoán về nguồn gốc phát tán.
Eximbank khẳng định, tài liệu này không phải là văn bản của Ban kiểm soát và không xuất phát từ ngân hàng Eximbank. Đây là tài liệu chưa được xác thực, không rõ nguồn gốc.
Eximbank đang đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ xác minh, làm rõ động cơ của hành vi phát tán tài liệu này nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngân hàng, khách hàng, cổ đông và đối tác.
Trong thông cáo phát đi tối nay, Eximbank cho biết, ngân hàng đang hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng và đối tác. Các số liệu tài chính của Eximbank luôn được công khai minh bạch và được kiểm toán độc lập theo tiêu chuẩn quốc tế.
Các chỉ số tài chính quan trọng hiện ở mức an toàn cao và ổn định, đáp ứng tốt các yêu cầu về vốn, thanh khoản và hoàn toàn có khả năng chịu đựng trước các rủi ro thị trường. Ngân hàng luôn tuân thủ các quy định của pháp luật và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đảm bảo sự minh bạch trong mọi hoạt động.
Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 của Eximbank, tổng tài sản tăng 11% so với đầu năm, tăng 16,9% so với cùng kỳ. Tổng huy động tăng 9,1% so với đầu năm; tăng 12,2% so với cùng kỳ. Dư nợ tăng 15,1% so với đầu năm, tăng 18,9% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đều tăng qua các quý (trong đó lợi nhuận trước thuế quý III tăng 39% so với cùng kỳ). Tỷ lệ an toàn vốn CAR luôn ở ngưỡng 12-14% (cao hơn so với ngưỡng 8% theo quy định của NHNN).
Tuân Nguyễn
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/eximbank-len-tieng-ve-tin-don-nguy-co-sup-do-he-thong-2332266.html