'Family By Choice' khởi đầu ấm áp, chiếm trọn trái tim khán giả vì quá đáng yêu

'Family By Choice' khởi đầu ấm áp, chiếm trọn trái tim khán giả vì quá đáng yêu
4 giờ trướcBài gốc
* Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim
Bộ phim truyền hình Hàn Quốc Family by Choice (Chọn Làm Người Một Nhà) là phiên bản remake từ bộ phim Trung Quốc nổi tiếng Lấy Danh Nghĩa Người Nhà (Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành).
Câu chuyện của Family by Choice bắt đầu vào năm 2003, với cô bé Yoon Joo Won đang học tiểu học. Cô bé sống vui vẻ, nghịch ngợm, và tràn đầy tình yêu cùng với bố - một người bố đơn thân, chủ một tiệm mì nhỏ. Yoon Joo Won có một “ước mơ”, đó là có một người anh trai. Và rồi bỗng dưng từ trên trời rơi xuống nhà của cô bé những hai người anh.
Lần gặp nhau đầu tiên của Joo Won và Sanha.
Một ngày nọ, trong khu phố nhỏ, có một gia đình ba người vừa dọn đến, họ có một cậu con trai nhỏ là Kim Sanha. Nhà của Joo Won ở tầng 2, nhà của Sanha ở tầng 3. Ngay từ lúc mới gặp, Joo Won đã dành thiện cảm cho Sanha và xem cậu như anh trai, thường chia đồ ăn cho và rủ cậu chơi cùng - dù phần lớn Sanha thường từ chối. Dần dần, Sanha cũng cởi mở hơn và lúc này cậu bé thường sang nhà Joo Won ăn cơm. Điều này đã khiến mẹ cậu nổi giận.
Bi kịch của gia đình trên tầng 3 sớm được tiết lộ. Nhà của Sanha vốn có 4 người, cậu còn có một cô em gái, nhưng cô bé đã qua đời sau một tai nạn không may. Mẹ của Sanha trở nên u uất sau sự cố này, bà thường chìm trong men rượu và bỏ bê gia đình. Thậm chí, bà còn đổ lỗi cho Sanha rằng cậu đã hại em gái mình. Đỉnh điểm, bà bỏ đi, mặc cho Sanha khóc nức nở.
Lần gặp nhau đầu tiên của Joo Won và Hae Joon.
Người “anh trai” thứ hai của Joo Won xuất hiện trong buổi xem mắt của bố cô bé với một người phụ nữ là mẹ đơn thân, cô có một cậu con trai nhỏ tên là Kang Hae Joon. Cậu bé thân thiện, lễ phép, hiểu chuyện, muốn kết thân với Joo Won nhưng vì không muốn bố lấy vợ, Joo Won ban đầu tỏ ra không thích Hae Joon.
Sau khi nhận một cuộc điện thoại đầy căng thẳng, mẹ của Hae Joon gửi cậu lại nhờ người dì chăm sóc, rồi bỏ lên Seoul. Khi bố của Joo Won đến thăm, thấy cậu bé phải sống trong một căn nhà bừa bộn, ăn mì gói thay cơm, ông đã đề nghị Hae Joon về sống với mình cho đến khi mẹ cậu quay lại, nếu muốn cậu cũng có thể gọi ông là “bố”. Đêm đó, ngủ trong căn phòng mới, cậu bé Kang Hae Joon đã vô cùng hạnh phúc.
Ba đứa trẻ đánh nhau với những đứa trẻ khác để bảo vệ nhau.
Ba đứa trẻ đã nhờ một trận ẩu đả mà gắn kết với nhau. Một số đứa trẻ trong khu phố đã nói những điều không hay về gia đình Sanha ngay trước mặt cậu. Chứng kiến cảnh đó, Joo Won đã nhào tới bảo vệ “anh trai”, còn Hae Joon chạy tới bảo vệ “em gái”. Sau một giây sững sờ, Sanha cũng xông tới bảo vệ hai đứa em từ trên trời rơi xuống.
Ba đứa trẻ khác họ, không có mối quan hệ huyết thống cùng sống dưới một mái nhà, cùng học bài, cùng vui chơi. Trải qua bốn mùa, ba đứa trẻ dần lớn lên. Cuối tập 1, bối cảnh phim chuyển đến năm 2013, khán giả được nhìn thấy cả ba nay đã trở thành học sinh trung học, rộn ràng ăn sáng cùng nhau như một gia đình.
Ba đứa trẻ ngày càng gắn bó, cùng nhau lớn lên.
Họ cùng hai ông bố ăn sáng như một gia đình thực sự.
Dù vậy, cuộc sống hiện tại vẫn có điều làm Joo Won chưa được hài lòng, trong bữa sáng cô gợi ý về việc nhận con nuôi để họ thực sự là một gia đình. Sanha nói rằng việc đó sẽ khiến anh trở thành chú của Joo Won và Hae Joon, khiến ý định của cô bị dập tắt. Tập phim kết thúc với cảnh Joo Won rất quyết tâm tuyên bố rằng dù thế nào đi nữa tất cả đều phải có cùng họ, phải thế thì cô mới sống yên ổn được.
Joo Won muốn tất cả phải chung họ để "sống yên ổn".
Có thể nói, Family by Choice đã có một màn ra mắt thành công. Tập đầu cho thấy phim bám khá sát bản gốc nhưng cũng có những thay đổi riêng, điều thấy được trước nhất là cắt tỉa cho gọn gàng hơn. Ba diễn viên nhí chiếm phần lớn thời lượng tập nhưng vẫn chiếm trọn trái tim khán giả vì quá đáng yêu, và gây tò mò ở những tập sau khi dàn diễn viên lớn chính thức lên sàn.
Family By Choice phát sóng thứ Tư hàng tuần.
HẢI ĐƯỜNG
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/family-by-choice-khoi-dau-am-ap-chiem-tron-trai-tim-khan-gia-vi-qua-dang-yeu-post1681027.tpo