FIFA cấm HAGL chuyển nhượng vô thời hạn

FIFA cấm HAGL chuyển nhượng vô thời hạn
40 phút trướcBài gốc
Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thế giới đã gửi văn bản đến HAGL và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về việc áp dụng án phạt cấm chuyển nhượng đối với đội chủ sân Pleiku. Nguyên nhân là HAGL bị xử thua kiện trong vụ tranh chấp giữa đội bóng này với ngoại binh Martin Dzilah.
FIFA cấm chuyển nhượng HAGL vô thời hạn, án phạt chỉ được gỡ bỏ nếu như đội chủ sân Pleiku hoàn thành nghĩa vụ trả 29.000 USD cho Martin Dzilah. Điều này đồng nghĩa với việc, HAGL sẽ không được tham gia chuyển nhượng trong nước cũng như quốc tế.
Ngoại binh Martin Dzilah.
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) gửi văn bản đến HAGL, chuyển tiếp Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc áp dụng án phạt cấm đăng ký cầu thủ đối với đội bóng phố núi. Lệnh cấm này liên quan đến vụ tranh chấp giữa HAGL và cầu thủ Martin Dzilah. Cầu thủ sinh năm 1997 chỉ đá 3 trận cho HAGL rồi bị thanh lý hợp đồng sau khi gặp chấn thương nặng.
Martin Dzilah gia nhập HAGL vào tháng 10/2023 và đá 3 trận (225 phút). Tuy nhiên, cầu thủ này không thể hiện được nhiều về chuyên môn, ngoài ra Martin Dzilah cũng dính chấn thương dài hạn nên HAGL quyết định chia tay ngoại binh người Ghana.
Ngày 21/3, HAGL và Martin Dzilah thỏa thuận mức đền bù là 20.000 USD, ngoại binh người Ghana nhận tiền và ký vào biên bản. Mặc dù vậy, cầu thủ này sau đó chưa nhận được bất kỳ đồng nào từ phía HAGL.
Ngày 28/6, FIFA gửi yêu cầu các bên liên quan cung cấp tài liệu chứng minh thông qua cổng thông tin pháp lý trên website của tổ chức này trước ngày 18/7, để giải quyết tranh chấp.
Ngày 30/8, FIFA tuyên bố Martin Dzilah thắng kiện, buộc HAGL đền bù cho cầu thủ này 29.000 USD kèm lãi suất do phản hồi FIFA chậm. HAGL phải thanh toán số tiền trên trong vòng 45 ngày nếu như không muốn nhận án phạt cấm chuyển nhượng. Do HAGL chưa hoàn thành nghĩa vụ nên sẽ bị FIFA cấm đăng ký cầu thủ mới, phạm vi trong nước và quốc tế. Án phạt sẽ được áp dụng với HAGL kể từ thời 24/10/2024.
PV/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-thao/fifa-cam-hagl-chuyen-nhuong-vo-thoi-han-post1130939.vov