FIFA ra lệnh cấm và phản ứng của HA Gia Lai

FIFA ra lệnh cấm và phản ứng của HA Gia Lai
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 25-10, VFF đã gửi công văn cho HA Gia Lai thông báo của FIFA về việc thực hiện phán quyết tranh chấp giữa CLB và cầu thủ Martin Dzilah. Theo đó, án phạt cấm đăng ký cầu thủ mới, phạm vi trong nước và quốc tế sẽ được áp dụng với CLB HA Gia Lai kể từ thời điểm FIFA ban hành văn bản (ngày 24-10).
Theo yêu cầu của FIFA, với tư cách là Liên đoàn thành viên của FIFA, sẽ áp dụng án phạt cấm đăng ký cầu thủ mới ở phạm vi trong nước. Điểm cuối cùng của công văn VFF gửi HA Gia Lai khẳng định FIFA sẽ dỡ bỏ lệnh cấm nếu CLB hoàn thành nghĩa vụ tài chính với cầu thủ của Ghana.
Sự việc này diễn ra hồi đầu năm nay, chân sút Martin Dzilah từng ký hợp đồng với HA Gia Lai từ tháng 10-2023. Tuy nhiên, cầu thủ này chỉ đá mới ba trận V-League và bị chấn thương. Hai bên đồng thuận chia tay với số tiền bồi thường là 20.000 USD.
Martin Dzilah đầu quân cho đội bóng phố núi dưới thời HLV Kiatisuk. Ảnh: CCT.
Ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn CLB HA Gia Lai cho biết đội bóng đã gửi 20.000 USD cho Martin Dzilah có chữ ký nhận, nhưng không hiểu sao cầu thủ này lại đưa vụ việc lên FIFA dẫn đến lệnh cấm chuyển nhượng của cơ quan quản lý bóng đá thế giới.
Và ngay trong đêm 25-10, CLB HA Gia Lai đã phản ứng nhanh với lệnh cấm của FIFA. Theo đó, đội bóng của bầu Đức xác nhận đã nhận được công văn số 2353/LĐBĐVN-PLTCCT của VFF thông báo về việc áp dụng án phạt của FlFA đối với CLB: cấm đăng ký cầu thủ mới phạm vi trong nước và quốc tế do liên quan đến việc thực hiện phán quyết tranh chấp giữa HA Gia Lai và cầu thủ Martin Dzilah.
Án phạt trên được áp dụng từ ngày FIFA ban hành văn bản và sẽ được gỡ bỏ khi CLB hoàn thành nghĩa vụ theo phán quyết của FIFA. Liên quan đến sự việc nêu trên, HA Gia Lai nói rõ hơn: “Vào lúc 15 giờ, ngày 21-3-2024 tại văn phòng CLB số 15 Trường Chinh, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai giữa cầu thủ Martin Dzilah và CLB HA Gia Lai đã ký Biên bản thanh lý Hợp đồng Lao động. CLB đã trả cho cầu thủ Martin Dzilah số tiền 20.000 USD theo thỏa thuận. Cầu thủ Martin Dzilah ký xác nhận đã nhận đủ tiền.
HA GIa Lai đưa ra biên bản thanh lý hợp đồng với Dzilah và cầu thủ này xác nhận đã nhận đủ tiền. Ảnh: CCT.
Bất ngờ vào ngày 30-8, CLB HA Gia Lai nhận được quyết định của FIFA yêu cầu phải trả cho cầu thủ Martin Dzilah số tiền 29.000 USD căn cứ vào đơn khiếu nại của cầu thủ Martin Dzilah: “CLB HA Gia Lai đã thanh lý hợp đồng với cầu thủ Martin Dzilah vì lý do không chính đáng khi ép buộc cầu thủ ký vào Biên bản thanh lý Hợp đồng Lao động và ký vào giấy nhận đủ tiền nhưng không thanh toán tiền vào tài khoản cho cầu thủ”.
Trước sự việc này chúng tôi đã có văn bản kháng cáo gởi cho FIFA để biết rõ bản chất của sự việc. Bên cạnh đó CLB HA Gia Lai đã có văn bản gởi đến cơ quan chức năng của Nhà nước Việt Nam nhờ can thiệp giải quyết nhằm làm sáng tỏ sự việc.
Hiện nay, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra sự việc. Đến khi có kết quả giải quyết của cơ quan chức năng, CLB HA Gia Lai sẽ công bố thông tin đến người hâm mộ và các cơ quan truyền thông.
ANH NHẬT
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/fifa-ra-lenh-cam-va-phan-ung-cua-ha-gia-lai-post816725.html