Florida tan hoang sau siêu bão Milton

Florida tan hoang sau siêu bão Milton
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 10/10, siêu bão Milton, một trong những cơn bão lớn nhất thế kỷ XXI, đã đổ bộ vào bang Florida (Mỹ), phá hủy nhiều công trình hạ tầng trên đường đi của bão, gây ra lốc xoáy dữ dội, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng. (Ảnh: Reuters)
Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết tiểu bang đã tránh được kịch bản xấu nhất trong cơn bão. Tuy nhiên ông cảnh báo mức độ thiệt hại đáng quan ngại, trong khi có khả năng xảy ra lũ lụt ở nhiều nơi do lượng mưa lên tới 457mm khiến nước sông dâng cao. (Ảnh: AP)
Tại Nhà Trắng, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas cho biết đến nay đã ghi nhận ít nhất 10 trường hợp tử vong, chủ yếu thiệt mạng trong các trận lốc xoáy. Theo các cơ quan khí tượng, đã xảy ra ít nhất 27 cơn lốc xoáy ở Florida khi bão Milton đổ bộ. (Ảnh: CNN)
Các trận lốc xoáy dữ dội tấn công nhiều khu vực ở Florida khi bão Milton đổ bộ, gây thiệt hại nặng nề về người và của. (Video: Sky News)
Bà Deanne Criswell, lãnh đạo Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang, cũng nhận định hầu hết thiệt hại nghiêm trọng được báo cáo cho đến nay đều bắt nguồn từ lốc xoáy. (Ảnh: USA Today)
Sức gió khủng khiếp lên đến gần 200km/h của siêu bão Milton cũng xé toạc mái vòm cáp treo lớn nhất thế giới của sân vận động Tropicana Field tại TP St. Petersburg, sân nhà của đội bóng chày Tampa Bay Rays (Ảnh: Reuters)
Mái vòm cáp treo lớn nhất thế giới ở Mỹ bị bão xé toạc. (Video: ABC News)
Một đoạn của cần cẩu xây dựng đổ trúng một tòa nhà ở TP St. Petersburg sau siêu bão Milton. Nhiều người dân đã đổ xô đến đây chứng kiến hiện trường sau khi bão tan. (Ảnh: Reuters)
Theo PowerOutage.us, hơn 3,2 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp ở Florida đã mất điện vào chiều 10/10 (giờ địa phương). Trước đó, nhiều khu vực vừa mới có điện trở lại sau khi siêu bão Helene đổ bộ. (Ảnh: AP)
Cơ quan chức năng cho biết ít nhất 90.000 cư dân đã được sơ tán đến nơi trú ẩn an toàn, khẳng định rằng lệnh di tản đã cứu sống nhiều mạng người. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Joe Biden trước đó đã hoãn chuyến thăm Đức và Angola để theo dõi, chỉ đạo trước diễn biến của siêu bão Milton. Trong ngày 10/10, ông khuyến nghị Quốc hội Mỹ cần tổ chức cuộc họp nhằm giải quyết nhu cầu cứu trợ sau bão. Trong ảnh, một người phụ nữ khóc vì ngôi nhà của bà bị lốc xoáy tàn phá. (Ảnh: Reuters)
Lưu Gia Huy
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/florida-tan-hoang-sau-sieu-bao-milton-192241011085403268.htm