Cận cảnh bão Milton 'xé nát' sân vận động mái vòm ở Mỹ

Cận cảnh bão Milton 'xé nát' sân vận động mái vòm ở Mỹ
4 giờ trướcBài gốc
Mái của sân vận động bóng chày, tọa lạc tại St. Petersburg (Florida, Mỹ) đã bị xé toạc thành từng mảnh sau khi cơn bão cấp 3 đổ bộ vào đất liền vào đêm 9/10. Một số tấm lợp trên mái sân vận động bị bung ra khi gió mạnh từ cơn bão Milton thổi vào sân nhà của Tampa Bay Rays, theo Reuters.
Theo đài truyền hình địa phương WESH, trước khi bão Milton đến, Tropicana đã được chuyển đổi thành nơi tập trung cho lực lượng ứng cứu tuyến đầu, với cơ sở được thiết kế để chưa khoảng 10.000 người. Tuy nhiên, Tampa Bay Rays đã xác nhận với Associated Press rằng chỉ có những nhân sự thiết yếu mới có mặt trong sân vận động vào đêm 9/10 và tất cả đều an toàn, không có lực lượng ứng cứu tuyến đầu nào có mặt ở đó.
Tampa Bay Rays cho biết thêm rằng chưa thể xác định thiệt hại đối với sân bóng chày, cho đến khi cơn bão đi qua và tình hình trở nên an toàn. Nhóm xây dựng từng quảng cáo rằng sân vận động này "có mái vòm được hỗ trợ bằng cáp lớn nhất thế giới" được "làm bằng sợi thủy tinh trong suốt phủ Teflon" và có thể chịu được sức gió lên tới 185 km/h.
Khi bão Milton tấn công khu vực St. Petersburg, với sức gió mạnh đến mức có thể xé toạc mái của sân vận động Tropicana, cư dân Kristy Austin cho biết âm thanh nghe như thể một "đoàn tàu chở hàng" đang chạy qua tòa nhà chung cư của cô. Austin, người sống đối diện sân vận động, chia sẻ với ABC News: "Nghe như tiếng đại dương đập vào cửa sổ và nước tràn vào vậy".
Khu vực St. Petersburg chứng kiến những cơn gió giật lên tới 165 km/h trong bão Milton. Lượng mưa vào khoảng 460 mm.
Trong cuộc họp báo sáng 10/10, Thống đốc Florida Ron DeSantis đã xác nhận rằng nhóm ứng cứu tuyến đầu đã di chuyển khỏi Tropicana khi dự báo bão thay đổi. Ông DeSantis cho biết: "Khi rõ ràng là sẽ có những ảnh hưởng rất lớn, họ đã triển khai lực lượng ra khỏi Tropicana".
Tropicana mở cửa vào năm 1990 với chi phí xây dựng khoảng 138 triệu USD. Dự kiến, sân được sửa chữa, cải tạo để kịp phục vụ cho mùa giải 2028.
Lê Vy
Ảnh: Shutterstock, ZUMAPRESS
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/can-canh-bao-milton-xe-nat-san-van-dong-mai-vom-o-my-post1503399.html